Bộ Công Thương vào cuộc vụ xe Mazda3 của Trường Hải bị lỗi

14/11/2015 00:00

Người tiêu dùng đã khiếu nại đến Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đối với Công ty CP ô tô Trường Hải về một số lỗi của sản phẩm Mazda 3 All New do Công...

 

Người tiêu dùng đã khiếu nại đến Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đối với Công ty CP ô tô Trường Hải về một số lỗi của sản phẩm Mazda 3 All New do Công ty nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Vào cuối tháng 7/2015, có nhiều khách hàng mua xe Mazda3 2015 mới của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải phản ánh xe của họ mới đi được dưới 5000 km đã xảy ra hiện tượng đèn check engine trên taplo của họ báo sáng không rõ nguyên nhân.

 Hiện tượng đèn sáng báo lỗi động cơ ở Mazda 3 All New khi xe mới chỉ chạy vài nghìn km nhưng chưa được làm rõ. (Ảnh: Zing.vn)
Hiện tượng đèn sáng báo lỗi động cơ ở Mazda 3 All New khi xe mới chỉ chạy vài nghìn km nhưng chưa được làm rõ. (Ảnh: Zing.vn)

Sau khi nhận được phản ánh trên, Tập đoàn Mazda đã cử kỹ sư sang Việt Nam cùng phối hợp với Thaco Trường Hải để thu thập dữ liệu, ghi nhận thực trạng, kiểm tra thông tin và tiến hành điều tra nguyên nhân của hiện tượng này.

Và kết luận bước đầu từ xưởng dịch vụ của Mazda về hiện tượng đèn báo lỗi trên một số xe Mazda3 là do đầu kim phun xăng bị nghẹt do muội than hình thành quá nhiều trong quá trình đốt cháy nhiên liệu có lẫn các tạp chất bẩn, dẫn đến tắc nghẽn hoạt động của kim xăng.

Để khắc phục lỗi này, Trường Hải cho biết sẽ hỗ trợ khách hàng xử lý vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Desposit Cleaner) do Mazda Nhật Bản cung cấp. Tuy nhiên, đến nay đã qua 4 tháng nhưng Trường Hải cũng chưa đưa ra giải pháp nào để khắc phục sự cố trên một cách triệt để.

Do vậy, hách mua xe Mazda3 tại Việt Nam vẫn không hài lòng vì họ chưa nhận được câu trả lời chính thức từ phía Mazda và Trường Hải khiến họ phải loay hoay, đâm đơn khiếu nại đi khắp các cơ quan, ban ngành, tổ chức... 

Sau khi nhận được đơn phản ánh của người tiêu dùng khiếu nại Công ty CP ô tô Trường Hải đối với một số lỗi của sản phẩm Mazda 3 All New do Công ty nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã ra thông báo đối với Trường Hải về vấn đề sản phẩm Mazda3 thế hệ mới hiện đèn báo lỗi động cơ.

Nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của công ty, Cục Quản lý cạnh tranh đã yêu cầu Công ty Trường Hải phải tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng. Đồng thời phải tiến hành kiểm tra đối với các sản phẩm có liên quan.

"Trong trường hợp sản phẩm có khuyết tật, nghiêm túc thực hiện các quy định tại Điều 22 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Và Trường Hải phải báo cáo việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, công tác kiểm tra các sản phẩm đó gửi về Cục QLCT trước ngày 18/11/2015”, Thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh nêu rõ.

Mazda3 All New chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12/2014 với 3 phiên bản: 1.5L sedan; 1.5L hatchback và 2.0L sedan với mức giá lần lượt là 749 triệu, 769 triệu đồng và 882 triệu đồng và là xe lắp ráp trong nước.

Sau khi có nhiều khách hàng phản ánh về việc xe bị lỗi động cơ, thành viên câu lạc bộ Mazda 3 Club - Việt Nam đã tập hợp danh sách những chiếc xe bị lỗi động cơ để tìm nguyên nhân và phương hướng giải quyết. Theo bản danh sách này đã có gần 100 chiếc Mazda 3 All New ghi nhận hiện tượng sáng đèn báo lỗi động cơ, gây phiền toái và bất an cho người dùng.

 

Theo Infonet

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương vào cuộc vụ xe Mazda3 của Trường Hải bị lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO