Bộ Công Thương kiểm tra sự cố vỡ đập bùn thải quặng thiếc

12/03/2017 00:00

(TN&MT) – Tin từ Bộ Công Thương cho biết: Chiều 12/3, Bộ này đã cử tổ công tác vào Nghệ An để kiểm tra thực tế hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức...

 

(TN&MT) – Tin từ Bộ Công Thương cho biết: Chiều 12/3, Bộ Công Thương đã cử tổ công tác vào Nghệ An để kiểm tra thực tế hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân cũng như khắc phục sự cố vỡ đập thải tại xí nghiệp thiếc Suối Bắc, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Dù Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) liên tục cập nhật thông tin và báo cáo về Bộ Công Thương sự cố vỡ đập thải tại xí nghiệp thiếc, Suối Bắc, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An song chiều nay 12/3/2017, Bộ Công Thương vẫn cử tổ công tác vào Nghệ An để kiểm tra thực tế hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân cũng như có biện pháp khắc phục sự cố.

Tổ công tác do Phó cục trưởng Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp - Tô Xuân Bảo làm trưởng đoàn, cùng với đại diện TKV, các đơn vị chức năng sẽ lên đường vào Nghệ An sáng sớm ngày mai 13/3/2017.

Theo báo cáo của Tập đoàn TKV, đập thải xí nghiệp thiếc Suối Bắc thuộc Công ty cổ phần kim loại màu Nghệ Tĩnh. Hiện, sự cố đã được các đơn vị chức năng kịp thời xử lý.

TKV đang tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan địa phương để thực hiện công tác điều tra, xác định nguyên nhân và tiếp tục khắc phục để giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường. Đồng thời có biện pháp phòng ngừa, không để các sự cố tương tự xảy ra, nhất là mùa mưa bão đang đến gần.

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương kiểm tra sự cố vỡ đập bùn thải quặng thiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO