Bộ Công Thương khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến

23/12/2016 00:00

Sáng 23/12, tại Hà Nội, dưới sự chỉ trì của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương và dịch vụ công mức độ 4 Dán nhãn năng lượng.

Chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương
Chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, để tạo điều kiện tốt hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính của Bộ, Bộ Công Thương đã xây dựng Cổng dịch vụ công trực tuyến, tích hợp toàn bộ các dịch vụ công cấp độ 3 và 4 của Bộ tại một cửa duy nhất.

“Việc triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến là một cố gắng lớn của các đơn vị thuộc Bộ nhằm thực hiện cam kết cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ của Bộ Công Thương  với cộng đồng doanh nghiệp” -Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Cổng dịch vụ công trực tuyến (tại địa chỉ online.moit.gov.vn) đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến tại Bộ Công Thương.

Cụ thể, sẽ đảm bảo toàn bộ quy trình được thực hiện trên mạng theo quy trình xử lý thống nhất chung; cho phép người khai có thể thực hiện tất cả các dịch vụ công trực tuyến của Bộ thông qua một tài khoản duy nhất; giảm thiểu số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, giúp giảm thời gian, số lượng hồ sơ mà doanh nghiêp phải nộp; dễ tra cứu thông tin mọi lúc, mọi nơi; tập trung quản lý cho cơ quan Bộ, giúp cán bộ xử lý hồ sơ nhanh hơn, tăng hiệu năng của hệ thống, giảm bớt thời gian chờ đợi của doanh nghiệp và đây là đầu mối duy nhất kết nối của Bộ Công Thương liên thông đến Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, các đơn vị thuộc Bộ đã khẩn trương triển khai dịch vụ công trực tuyến Đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng ở mức độ 4. Đây là một bước cải cách lớn, giúp doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này có thể giảm thiểu được thời gian làm thủ tục, xin hồ sơ, giúp tiết kiệm chi phí.

Sơ đồ hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương
Sơ đồ hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương

Bên cạnh đó, việc điện tử hóa quy trình cấp phép này cũng sẽ giúp cho đơn vị xử lý có thể rút ngắn được thời gian kiểm tra hồ sơ, từ đó có thể trả kết quả cho doanh nghiệp trong thời gian ngắn nhất.

Được biết, trong thời gian qua, với quan điểm coi việc giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu, ngày 09/12/2016, Bộ Công Thương đã có Quyết định số 4846/QĐ-BCT phê duyệt phương án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước năm 2017. Theo đó, Bộ Công Thương sẽ bãi bỏ 15 thủ tục và đơn giản hóa 108 trong tổng số 443 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

Riêng đối với lĩnh vực năng lượng, Bộ Công Thương đã tập trung chỉ đạo và đưa ra các giải pháp, hướng tới mục tiêu giảm nhanh số lượng các trường hợp phải làm thủ tục kiểm tra, dán nhãn năng lượng.

Cụ thể, Bộ Công Thương đã phối hợp với Tổng cục Hải quan hướng dẫn doanh nghiệp nhập khẩu phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng, theo đó cho phép doanh nghiệp thực hiện kiểm tra sau thông quan đối với hàng hóa phải dán nhãn năng lượng; thành lập Phòng tiếp nhận và xử lý hồ sơ dán nhãn năng lượng tại Tổng cục Năng lượng theo cơ chế một cửa; Triển khai nâng cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã đưa vào sử dụng từ đầu năm 2015 lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 để giảm thiểu thời gian đăng ký chứng nhận nhãn năng lượng cho doanh nghiệp; Triển khai xây dựng Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 07/2012/TT-BCT ngày 04/4/2012, hoàn thành dự thảo 2 Thông tư để chuẩn bị trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt và ban hành trong tháng 12 năm 2016.

Theo baocongthuong

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO