Bộ Công Thương: Gần 1 tấn vải thiều Việt Nam được nhập khẩu chính ngạch vào Pháp

PV| 16/06/2021 16:32

(TN&MT) - Bộ Công Thương cho biết, sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á Châu tại Paris, lô vải thiều Thanh Hà, Việt Nam gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 của Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương lần đầu nhập khẩu vào Pháp đã được tiêu thụ nhanh chóng.

Theo đó, doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu hơn so với dự kiến trước đó để đáp ứng nhu cầu thị trường và sẽ nhập lô thứ 2 ngay trong tuần này. Như vậy, trong 7 ngày, có hai lô hàng gần 1 tấn vải thiều Việt Nam được nhập khẩu chính ngạch vào Pháp qua đường hàng không.

Giá chung của thị trường là 18 euro/hộp 1 kg


Lô hàng gần 1 tấn vải thiều được nhập khẩu vào sân bay quốc tế Charles de Gaulle ngày 12/6 là lô hàng đầu tiên vào thị trường Châu Âu có mang theo tem truy xuất nguồn gốc do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương xây dựng.

Đây là những lô vải đầu tiên được nhập khẩu số lượng lớn, đứng riêng 1 đơn hàng (không đi chung với các trái cây ngoại lai khác) bởi một hệ thống siêu thị Á Châu có uy tín tại Paris sau hơn 5 năm bị gián đoạn. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại nhận định, điều này có ý nghĩa “khai thông thị trường” đặc biệt quan trọng, không chỉ khẳng định được chất lượng hàng Việt Nam mà cũng đồng thời khẳng định nhu cầu của người tiêu dùng tại Pháp đối với những sản phẩm chất lượng của Việt Nam.

 

Để tiếp tục đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ trái vải Việt Nam tại Pháp, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ tổ chức gian hàng quảng bá trái vải Việt Nam tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021 được tổ chức ngày 19/6/2021 tới đây tại quảng trường Monge, trung tâm thủ đô Paris. Đây là sự kiện được tổ chức với mục tiêu quảng bá ẩm thực, văn hóa và hình ảnh Việt Nam tới đông đảo người dân địa phương. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân địa phương khi được tổ chức trong bối cảnh chính phủ Pháp bắt đầu cho phép mở lại các sự kiện ngoài trời. Tại sự kiện này, nhiều người tiêu dùng Pháp sẽ lần đầu tiên được khám phá hương vị thơm ngon của trái vải thiều Thanh Hà, Hải Dương.

Hiện Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Pháp đang tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm các đầu mối nhập khẩu mới của Pháp, tuyển lựa và hỗ trợ các doanh nghiệp có năng lực xuất khẩu vào EU để kết nối nhiều hơn nữa các đơn hàng xuất khẩu nông sản nói chung và trái vải nói riêng của Việt Nam vào Pháp, khai thác tối đa các lợi thế từ Hiệp định EVFTA mang lại đối với nhóm ngành nông sản của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương: Gần 1 tấn vải thiều Việt Nam được nhập khẩu chính ngạch vào Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO