Bộ Công Thương để nghị 02 nhà máy lọc dầu tăng công suất tối đa

Đức Tâm| 14/10/2022 15:41

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản số 6327/BCT-TTTN, ngày 13/10, gửi tới 2 thương nhân sản xuất xăng dầu về việc đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa.

Cụ thể, Bộ Công Thương yêu cầu 2 thương nhân đầu mối sản xuất xăng dầu là Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn duy trì hoạt động sản xuất ổn định của nhà máy lọc dầu, tăng công suất ở mức tối đa có thể để cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.

Có biện pháp hỗ trợ việc giao hàng nhanh cho doanh nghiệp đã đặt mua hàng theo các hợp đồng đã ký, sử dụng nguồn hàng dự trữ để hỗ trợ cung ứng cho các đầu mối (không có hợp đồng dài hạn với Nhà máy) bán hàng tại các khu vực bị thiếu cục bộ để kịp thời bổ sung nguồn hàng cho các cửa hàng bán lẻ.

nha-may-loc-hoa-dau-nghi-son.jpg
Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Điều chỉnh cơ cấu sản xuất cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, tăng lượng sản xuất mặt hàng xăng để cung ứng cho thị trường trong nước. Trường hợp có khó khăn vướng mắc, phải kịp thời báo cáo về Bộ Công Thương (Vụ Thị trường trong nước).

Trước đó,ngày 12/10,  Bộ Công Thương đã có cuộc họp  với DN thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dâu để lắng nghe ý kiến, tìm ra giải pháp hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương để nghị 02 nhà máy lọc dầu tăng công suất tối đa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO