Bộ Công Thương công bố Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020

PV| 09/07/2021 18:40

(TN&MT) - Bộ Công Thương tổ chức xét chọn và công bố “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu có uy tín của Việt Nam với đối tác nước ngoài. Các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương công bố sẽ được Bộ Công Thương hỗ trợ trong các hoạt động về xúc tiến thương mại, thông tin thị trường, thương mại điện tử theo quy định.

Thực hiện công văn số 1271/BCT-XNK ngày 10 tháng 3 năm 2021 của Bộ Công Thương về việc xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020, các cơ quan, tổ chức xét chọn (sau đây gọi tắt là đơn vị xét chọn) bao gồm các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố đã triển khai hướng dẫn các doanh nghiệp trực thuộc lập hồ sơ đăng ký và phối hợp với các cơ quan hữu quan liên quan để xác nhận, xét chọn và gửi kết quả về Bộ Công Thương theo quy định tại Quy chế xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín (ban hành kèm theo Quyết định số 911/QĐ-BCT ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương).

Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020

Tính đến ngày báo cáo, Cục Xuất nhập khẩu đã nhận được đề xuất của 60 đơn vị xét chọn trên cả nước cho 329 doanh nghiệp thuộc 25 ngành hàng. Sau khi đối chiếu với các tiêu chí quy định tại công văn số 1271/BCT-XNK, có 262 doanh nghiệp đạt tiêu chí quy định và có 67 doanh nghiệp chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đề ra theo các mức độ khác nhau.

Sau khi xem xét, cân nhắc, Bộ Công Thương đã xét chọn các doanh nghiệp sau vào Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020”, cụ thể:

Đối với các trường hợp có kim ngạch xuất khẩu thấp hơn nhiều so với tiêu chí (đạt dưới 85% tiêu chí kim ngạch tối thiểu); vi phạm nghiêm trọng các quy định về thuế, hải quan, môi trường; không đăng ký qua các đơn vị xét chọn; hoặc được đơn vị xét chọn đề xuất nhưng không có hồ sơ: Không đưa vào Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020.

Đối với các trường hợp kim ngạch xuất khẩu thấp hơn một chút so với tiêu chí (đạt trên hoặc xấp xỉ 90% tiêu chí kim ngạch tối thiểu), có vi phạm hành chính về thuế, hải quan, môi trường nhưng đã khắc phục theo quy định: Xem xét đưa vào Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020 như kiến nghị của các đơn vị xét chọn.

Danh sách sơ tuyển nêu trên được các cơ quan, tổ chức xét chọn dựa trên cơ sở các tiêu chí quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường… của các doanh nghiệp.

Thực hiện công văn số 1271/BCT-XNK, Bộ Công Thương công bố Danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020. Trong thời gian công bố Danh sách sơ tuyển, Bộ Công Thương mong nhận được những ý kiến tham gia góp ý của tổ chức, cá nhân đối với Danh sách sơ tuyển để hoàn chỉnh và triển khai công bố chính thức Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020, dự kiến vào ngày 15/8/2021.

Danh sách xem file đính kèm tại đây.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương (Số 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Điện thoại: 04.22205440

Email: huyenngt@moit.gov.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương công bố Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO