Tài nguyên

Blackstone xác định mục tiêu nguồn cung cho Nhà máy chế biến sâu quặng Niken Tạ Khoa

Lon Taranaki - Giám đốc Quốc gia Blackstone Minerals Việt Nam 23/11/2023 - 14:05

(TN&MT) - Blackstone Minerals là một doanh nghiệp của Australia (Úc) và được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Australia. Tại Việt Nam, Công ty đang hoạt động với tầm nhìn về một doanh nghiệp hướng tới tương lai, sản xuất các sản phẩm tiền chất cho ngành công nghiệp pin lithium-ion đang phát triển. Công ty hiện có mỏ niken Bản Phúc (Sơn La), đã được xây dựng theo tiêu chuẩn Úc và được vận hành bằng phương pháp hầm lò giai đoạn 2013 - 2016.

anh-1-bai-pr-du-an-ta-khoa.jpg
Nhà máy tuyển quặng niken hiện nay tại bản Phúc, xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La

Dự án Tạ Khoa là một nguồn tài nguyên khoáng sản quặng niken sunfua. Dự án bao gồm hoạt động khai thác các điểm mỏ quặng niken sunfua (thượng nguồn) và tinh quặng sau quá trình tuyển sẽ thích hợp để làm đầu vào cho nhà máy chế biến sâu (hạ nguồn). Mô hình tích hợp khai thác và chế biến sâu theo chiều dọc này đang được phát triển, với các yếu tố về Môi trường, Xã hội & Quản trị (ESG) được lồng ghép trong chiến lược Niken Xanh tổng thể của Công ty.

Vào đầu tháng 8, Dự án Tạ Khoa đã được đưa vào trong Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Vào tháng 9, Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia đã thông qua báo cáo kết quả thăm dò và phê duyệt trữ lượng khoáng sản tại khu Tạ Khoa.

anh-2-bai-pr-du-an-ta-khoa.jpg
Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Cavico, Cavico Lào và Blackstone Minerals tại Đại sứ quán Úc tại Hà Nội

Để hợp tác trong một số lĩnh vực liên quan đến mỏ niken của Công ty Cavico tại nước Lào và cung cấp các sản phẩm niken cho Nhà máy chế biến sâu của Blackstone tại Việt Nam, trong tháng 11, Công ty đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty Cavico Lào. Theo Biên bản ghi nhớ, các nội dung sau đây sẽ được nghiên cứu, phát triển:

Đàm phán các thỏa thuận bao tiêu cho sản phẩm kết tủa hydroxit hỗn hợp (MHP), một sản phẩm niken trung gian cho nhà máy chế biến sâu của Blackstone và để hỗ trợ tiếp thị sản phẩm này trong ngắn hạn đến trung hạn.

Blackstone hỗ trợ Cavico trong việc chứng nhận tài nguyên và trữ lượng khoáng sản đạt tiêu chuẩn JORC.

Nghiên cứu các giải pháp công nghệ giúp cải thiện khả năng thu hồi và chất lượng MHP để có thể bán cho các nhà máy chế biến sâu trên toàn cầu như nhà máy của Blackstone.

Xem xét hoạt động hiện tại của Cavico qua lăng kính ESG và xây dựng các hành động cần thiết để đáp ứng kỳ vọng toàn cầu.

Tìm hiểu các cơ hội đầu tư cùng có lợi cho cả hai bên.

Tìm kiếm các cơ hội để xác định các mục tiêu thăm dò khu vực mới tại Lào.

Biên bản ghi nhớ được ký kết tại Đại sứ quán Úc tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Ngài Đại sứ Andrew Goledzinowski.

Ngài Đại sứ Úc cho biết: "Khai khoáng là một lĩnh vực đầy hứa hẹn cho quan hệ song phương Australia - Việt Nam. Quan hệ đối tác này được xây dựng dựa trên sự hợp tác mạnh mẽ giữa Việt Nam - Lào và Australia - Lào trong lĩnh vực tài nguyên. Biên bản ghi nhớ là một ví dụ điển hình về việc kết hợp công nghệ và năng lực của Úc thúc đẩy các tiêu chuẩn cao về ESG, với năng lực trong việc xây dựng và khai thác mỏ của Việt Nam, để tạo ra chuỗi cung ứng niken đa dạng. Các quan hệ đối tác này cho thấy tiềm năng to lớn đối với chuỗi cung ứng pin của Australia - Việt Nam trong tương lai".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Blackstone xác định mục tiêu nguồn cung cho Nhà máy chế biến sâu quặng Niken Tạ Khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO