Bình Thuận: Đảm bảo quyền lợi người dân khi bồi thường tái định cư dự án đường Lê Duẩn

06/07/2018 15:32

(TN&MT) - Dự án đường Lê Duẩn, TP.Phan Thiết (đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến đường Trần Hưng Đạo) đang gặp nhiều khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư. Đặc biệt, nhiều người dân bị thu hồi đất chưa đồng tình với giá đền bù cũng như chính sách tái định cư của dự án này.  

duong Le Duan
Đường Lê Duẩn, TP.Phan Thiết  (đoạn từ đường Trường Chinh đến đường Nguyễn Hội) đã hoàn thành đưa vào sử dụng

Để giải quyết tình trạng  này, mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Nam đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường Lê Duẩn - công trình trọng điểm của tỉnh Bình Thuận.

Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Thuận, dự án đường Lê Duẩn có tổng số 115 hộ và 5 tổ chức. Thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đến nay, đã áp giá 113 hộ và 4 tổ chức với kinh phí 211,5 tỷ đồng; thực hiện chi trả hơn 41,6 tỷ đồng cho 01 tổ chức và 24 hộ.

Hiện nay, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng vẫn còn vướng mắc do một số hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng, nguyên nhân do chưa đồng ý về giá đền bù, giải quyết đất tái định cư… Riêng đối với 21 hộ dự án Nhà Bảo tàng trước đây, UBND TP. Phan Thiết phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất mời các hộ lên vận động bàn giao mặt bằng, tuy nhiên các hộ vẫn chưa thống nhất.

Để giải quyết dứt điểm công tác đền bù, tái định cư dự án đường Lê Duẩn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Nam đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan cần tập trung triển khai quyết liệt, giải quyết dứt điểm các vướng mắc, với tinh thần công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân.

Theo đó, Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan, thống nhất điều chỉnh phương án cấp đất tái định cư, tham mưu UBND tỉnh Bình Thuận xem xét, quyết định. Trong đó, lưu ý rà soát cụ thể từng trường hợp có số diện tích bị thu hồi nhiều, đưa ra phương án hợp lý để giải quyết thỏa đáng cho người dân.

Đối với UBND TP.Phan Thiết, chậm nhất đến ngày 20/7 phải ban hành quyết định bồi thường các trường hợp còn lại; rà soát, xem xét các kiến nghị của người dân liên quan đến bố trí đất tái định cư, đất bức xúc để giải quyết cho dứt điểm.

Ngoài ra, liên quan đến 21 hộ có đất bị thu hồi thuộc dự án Nhà Bảo tàng trước đây, UBND TP.Phan Thiết phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tiếp tục mời các hộ lên vận động, chậm nhất đến ngày 10/7 phải bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Đảm bảo quyền lợi người dân khi bồi thường tái định cư dự án đường Lê Duẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO