Bình Phước hỗ trợ Quảng Trị 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 10

24/09/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 23/9, đoàn công tác của tỉnh Bình Phước do đồng chí Nguyễn Văn Lợi, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước dẫn đầu đã có chuyến thăm, tặng quà cho...

 

(TN&MT) - Ngày 23/9, đoàn công tác của tỉnh Bình Phước do đồng chí Nguyễn Văn Lợi, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước dẫn đầu đã có chuyến thăm, tặng quà cho người dân bị thiệt hại do bão số 10 tại Quảng Trị.

Đoàn công tác tỉnh Bình Phước trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Quảng Trị bị thiệt hại bão số 10
Đoàn công tác tỉnh Bình Phước trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Quảng Trị bị thiệt hại bão số 10

Ngay sau khi biết được thông tin người dân vùng bão số 10 ở 4 tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai gây ra, tỉnh Bình Phước đã phát động rộng rãi phong trào ủng hộ người dân bị thiệt hại trong cán bộ, chiến sĩ và doanh nghiệp ở địa phương để chia sẻ, cứu trợ kịp thời cho người dân các tỉnh nói trên.

Thông qua kênh của UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đã trao số tiền 1 tỷ đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước. Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và Dịch vụ tổng hợp, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước cũng đã trao 200 triệu đồng (mỗi đơn vị 100 triệu đồng) ủng hộ người dân Quảng Trị bị thiệt hại do bão số 10 vừa qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước mong muốn Đảng bộ và chính quyền, nhân dân vùng bị thiên tại tỉnh Quảng Trị nói riêng và các tỉnh bị thiệt hại do bão số 10 nói chung tập trung khắc phục khó khăn, tiếp tục lao động, sản xuất, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận sự hỗ trợ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị Phạm Đức Châu gửi lời cảm ơn đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và cán bộ, chiến sĩ, doanh nghiệp tỉnh Bình Phước đã có sự quan tâm đặc biệt đối với các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, trong đó có Quảng Trị. Đồng thời cam kết sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan  chuyển số tiền của tỉnh Bình Phước ủng hộ đến người dân một cách sớm nhất. Qua đây đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về mặt tinh thần cũng như vật chất của tỉnh Bình Phước đối với người dân trên địa bàn tỉnh Quảng trị trong thời gian tới.

Dịp này, đoàn công tác tỉnh Bình Phước đã trực tiếp thăm và tặng 20 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho người dân bị thiệt hại do bão số 10 ở xã Gio An, huyện Gio Linh.

Được biết, cơn bão số 10 đổ bộ vào tỉnh Quảng Trị vừa qua đã gây tổng thiệt hại cho địa phương hơn 800 tỷ đồng. Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, giúp nhân dân ổn định đời sống và sản xuất, tỉnh Quảng Trị rất cần sự ủng hộ của Trung ương trước mắt và lâu dài.

Tiến Nhất

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước hỗ trợ Quảng Trị 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO