Bình Dương: Tổ chức Hội nghị tập huấn Nghị định số 45/2022/NĐ-CP của Chính phủ

Tường Tú| 23/08/2022 16:38

(TN&MT) - Mới đây, Sở TN&MT Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành TN&MT và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị do bà Nguyễn Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương chủ trì. Tham dự Hội nghị còn có Báo cáo viên - đại diện Thanh tra Bộ TN&MT; đại diện các Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương; Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh; UBND và Phòng TN&MT các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các sở: NN&PTNT, Công Thương, Y tế, Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Cục Hải quan.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương cho biết: Nhằm kịp thời thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức trong ngành TN&MT tỉnh, các sở, ngành liên quan và các địa phương về những quy định hiện hành cũng như trao đổi những kỹ năng, nghiệp vụ về công tác xử lý vi phạm hành chính trong rình vực bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Sở TN&MT Bình Dương tổ chức Hội nghị tập huấn Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 của Chính phủ với sự hỗ trợ của Báo cáo viên từ Bộ TN&MT.

a1.-quang-canh-buoi-tap-huan.jpg

Quang cảnh Hội nghị tập huấn Nghị định số 45/2022/NĐ-CP của Chính phủ do sở TN&MT Bình Dương tổ chức trên địa bàn tỉnh.

“Hội nghị tập huấn triển khai Nghị định số 45/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường là cơ hội để chúng ta nắm bắt rõ hơn các quy định của pháp luật, hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ về công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, đặc biệt là trao đổi kinh nghiệm, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương” - bà Nguyễn Ngọc Thúy cho biết thêm.

Báo cáo tại Hội nghị tập huấn nêu rõ: Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/8/2022. Trong đó, Nghị định 45/2022/NĐ-CP cũng đã có một số điểm mới về các hành vi vi phạm về thủ tục pháp lý môi trường được sửa đổi đồng bộ theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; cách thức buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp; hướng dẫn cách xác định lưu lượng xả thải ra môi trường.

Cùng với đó, Nghị định số 45/2022/NĐ-CP của Chính phủ cũng hướng dẫn rõ hơn về xử phạt mẫu chất thải có nhiều thông số vượt quy chuẩn; quy định cụ thể hơn, đầy đủ hơn về xác định thời hiệu xử phạt các hành vi vi phạm; đồng thời, quy định rõ hơn về đối tượng bị xử phạt do vi phạm không phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, không phân loại, quản lý, xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường; phân cấp, phân quyền về thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính...

Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu tham dự Hội nghị đã nắm bắt được những nội dung về một số điểm mới của Nghị định số 45/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Sở TN&MT Bình Dương, bà Nguyễn Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Sở TN&MT đã gửi lời cảm ơn đến Báo cáo viên - Thanh tra Bộ TN&MT đã sắp xếp thời gian để về tập huấn triển khai Nghị định số 45/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Tổ chức Hội nghị tập huấn Nghị định số 45/2022/NĐ-CP của Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO