Bình Dương: Phối hợp hành động BVMT, ứng phó với BĐKH

19/11/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 19/11 tại Bình Dương, Sở TN&MT  Bình Dương đã phối hợp tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch về phối hợp hành động...

 

(TN&MT) - Ngày 19/11 tại Bình Dương, Sở TN&MT  Bình Dương đã phối hợp tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch về phối hợp hành động bảo vệ môi trường (BVMT) và quản lý, sử dụng tài nguyên giai đoạn2011-2015; ký kết cho giai đoạn 2016-2020 . Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm.

Khai mạc Hội nghị, ông Phạm Danh - Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương cho biết, trong những năm qua, Sở TN&MT đã xây kế hoạch hoạt động phối hợp 5 năm, hàng năm với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đến nay, Sở đã ký kết Nghị quyết liên tịch với Ủy ban MTTQ và 07 tổ chức chính trị - xã hội như: Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Bình Dương, Liên minh Hợp tác xã và Hội Người cao tuổi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại Hội nghị

Sau 05 năm phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch, trong bối cảnh công tác BVMT của tỉnh Bình Dương chịu áp lực lớn từ tốc độ phát triển nhanh về công nghiệp và đô thị, tình hình kinh tế còn khó khăn và biến đổi khí hậu (BĐKH) toàn cầu phức tạp, Sở TN&MT Bình Dương, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã chủ động ký kết và triển khai thực hiện các Nghị quyết liên tịch về phối hợp hành động BVMT, quản lý tài nguyên. Tổng kinh phí dành cho hoạt động phối hợp hành động giai đoạn 2011-2015 hơn 4,5 tỷ đồng.

Theo đó, công tác triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch về cơ bản đã đạt được các mục tiêu, bám sát các nội dung nhiệm vụ đặt ra, đạt được một số kết quả rõ nét, thiết thực. Nhận thức, trách nhiệm và hành động về BVMT đã có nhiều chuyển biến tích cực trong cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và dân cư, từ đó nâng cao hiệu quả của việc phòng ngừa ô nhiễm môi trường, kịp thời giải quyết vấn đề môi trường của Bình Dương trong quá trình tiến hành công nghiệp hóa, đô thị hóa, góp phần đạt được các mục tiêu của Kế hoạch BVMT tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015.

Trong giai đoạn 2016-2020, Sở TN&MT Bình Dương sẽ mở rộng triển khai ký kết thêm với đơn vị mới là Liên đoàn Lao động tỉnh để vận động tối đa các nguồn lực xã hội tham gia công tác BVMT trong thời kỳ mới, đặc biệt là các cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong các cơ quan khối Nhà nước và khối doanh nghiệp.

Ông Phạm Danh - Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương trao tặng Giấy khen của Sở cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại Hội nghị
Ông Phạm Danh - Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương trao tặng Giấy khen của Sở cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại Hội nghị

Ông Phạm Danh cho hay, Nghị quyết liên tịch phối hợp hành động BVMT giai đoạn 2016-2020 hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng Bình Dương là nơi có môi trường sống tốt, có sự hài hòa giữa tăng tưởng kinh tế và BVMT; tiếp tục cải thiện chất lượng môi trường trong các khu dân cư, đô thị; quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên; đảm bảo cân bằng sinh thái và đa dạng sinh học; chủ động ứng phó với BĐKH.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm để nghị, ngành TN&MT, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần rà soát việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi bên, tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp, đặc biệt là các hoạt động có chiến lược lâu dài; chỉ đạo các cấp cơ sở khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch giai đoạn 2016-2020 và hàng năm để triển khai thực hiện; cấp tỉnh phải tăng cường các hoạt động kiểm tra, hướng dẫn từ nội dung, biện pháp tổ chức, đến huy động lực lượng để việc tổ chức thực hiện ở cơ sở đạt kết quả tốt.

Đồng thời, phấn đấu đẩy mạnh sự đồng đều trong hoạt động phối hợp giữa các hội, đoàn thể trong công tác phối hợp; tiếp tục nghiên cứu đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động nhằm phát động, tổ chức tốt các phong trào thi đua rộng khắp, sôi nổi, có chiều sâu; tuyên truyền, cổ vũ, nhân rộng các điển hình tiên tiến, có đánh giá, biểu dương, khen thưởng những gương người tốt, việc tốt, mô hình hay để tạo động lực mạnh mẽ trong thực hiện các hoạt động về BVMT, ứng phó với BĐKH theo các mục tiêu đã đề ra.

Tường Tú

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Phối hợp hành động BVMT, ứng phó với BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO