Bình Dương họp báo thanh minh, còn khu du lịch Đại Nam sẽ vẫn tạm đóng cửa

05/11/2014 00:00

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương vừa tổ chức họp báo thanh minh về những lùm xùm liên quan tới vụ ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố đóng cửa Khu du lịch Đại Nam.

   
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương vừa tổ chức họp báo thanh minh về những lùm xùm liên quan tới vụ ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố đóng cửa Khu du lịch Đại Nam. Trong lúc đó, khu du lịch này được thông báo tạm ngừng hoạt động.
   
   
  Cuộc họp báo được tổ chức vào lúc 15 giờ ngày 4.11, tại UBND tỉnh Bình Dương (BD), dưới sự chủ trì của ông Trần Văn Nam  - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh BD và ông Nguyễn Minh Giao – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy BD, UBND tỉnh BD. Sự kiện này có sự tham gia của các phóng viên một số tờ báo Trung ương và địa phương cùng các cơ quan chức năng liên quan.
   
  Theo ông Nam và ông Giao, sau khi Thanh tra Chính phủ (TTCP) có kết luận 1549, ngày 4.7.2014 về vụ ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh BD “ngâm” hồ sơ, không phê duyệt quy hoạch khu đất ở tại KCN Sóng Thần 3, chính quyền và cơ quan chức năng tỉnh BD chỉ thực hiện theo kết luận của TTCP. Do đó, việc báo chí thông tin UBND tỉnh BD o ép DN này, dẫn đến đóng cửa Khu du lịch Đại Nam là “không đúng”.
   
  Vì các nội dung tỉnh BD thực hiện là theo chỉ đạo của TTCP và Thủ tướng Chính phủ (?). Ông Giao nói: “… xử lý theo TTCP, chỉ khuôn lại, tập trung ở KCN Sóng Thần 3, không liên quan gì đến Khu du lịch Đại Nam”. Do đó, thông tin UBND tỉnh BD đang gây khó cho DN, khi thường xuyên thành lập các đoàn kiểm tra, mời các cán bộ, nhân viên Cty Đại Nam làm việc là không đúng...
   
  Đại diện Cục thuế BD thì cho rằng: “Trước đây, Cục thuế chỉ thực hiện thanh tra dịch vụ; nhưng nay, có kết luận của TTCP về KCN Sóng Thần 3, thì phía Cục thuế và Công an BD có thêm nội dung  thanh tra tình hình huy động vốn và phân lô bán nền, xem Cty Đại Nam có trốn thuế  hay không? Đây là hoạt động bình thường, chứ không làm khó dễ DN”. Theo kế hoạch, Cục thuế sẽ thanh tra Cty Đại Nam từ ngày 16 – 23.10.2014. Tuy nhiên, Cty Đại Nam đã xin hoãn, vì chưa chuẩn bị nội dung thanh tra…Ngày 29.10, Cục thuế đã ghi nhận khó khăn của DN và tới lúc này, chưa thanh tra gì về tài chính, cũng như việc huy động vốn ở KCN Sóng Thần 3…
   
  Ông Trần Văn Nam khẳng định: “Về các văn bản liên tục tại sao có? (12 văn bản, trong 51 ngày, bình quân 4 ngày/văn bản – PV). Tôi khẳng định, đấy chỉ thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và TTCP (?) và, theo phân cấp của Thường vụ Tỉnh ủy đã giao… Chúng tôi không làm gì khác tạo áp lực khó khăn cho DN. Kể cả việc  Công an làm việc cũng là theo kết luận của TTCP”.
   
  Lãnh đạo tỉnh BD cũng cho biết đang thực hiện kỷ luật một số đơn vị sai phạm trong việc cấp sổ đỏ KCN Sóng Thần 3 cho Cty Đại Nam trước đây. Tỉnh BD sẽ tiếp tục xử lý tổ chức cá nhân sai phạm, sai đến đâu, xử đến đó, chứ không bao che.v.v…
   
  Lãnh đạo tỉnh BD cũng khẳng định việc phúc tra lại kết luận thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ. BD chỉ làm theo kết luận của TTCP, tập trung vụ việc ở KCN Sóng Thần 3, chứ không “làm” toàn bộ Cty Đại Nam (trong đó, có Khu du lịch Đại Nam).
   
  Do đó, việc Cty Đại Nam tuyên bố đóng cửa Khu du lịch Đại Nam, chính quyền tỉnh BD không hề mong muốn và đó là điều đáng tiếc. Điều đáng lưu ý, cuộc họp báo đã được tổ chức một cách vội vã, tập trung một số tờ báo chưa hề thông tin vụ việc này.
   
  Trong khi đó, rất nhiều báo đã thông tin xung quanh vụ đóng cửa Khu du lịch Đại Nam, thì hoàn toàn không được mời họp báo(?). Đặc biệt, trong lúc lãnh đạo tỉnh BD luôn đưa Kết luận 1549, ngày 4.7.2014 của TTCP ra làm cơ sở biện minh cho mọi hành xử với Cty Đại Nam, mà hoàn toàn không nhắc gì đến việc Kết luận này đã bị chính Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Tổng TTCP phải xem xét, giải quyết lại, vì có dấu hiệu vi phạm Luật Tố cáo, khi TTCP vượt thẩm quyền, thay Thủ tướng Chính phủ kết luận và chỉ đạo xử lý đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với Chủ tịch tỉnh BD Lê Thanh Cung.
   
Khu du lịch Đại Nam ra thông báo tạm đóng cửa
   
  Ngày 3.11, ông Nguyễn Hữu Phước – Phó Tổng GĐ Cty cổ phần Đại Nam – đã ký ban hành Thông báo về việc tạm đóng cửa Khu du lịch Đại Nam, như tuyên bố của ông Huỳnh Uy Dũng – Tổng GĐ Cty cổ phần Đại Nam.
   
   
  Theo Thông báo chính thức gửi đến mọi khách tham quan và trên trang website của Khu du lịch Đại Nam: Từ ngày 4 – 9.11, Khu du lịch Đại Nam sẽ miễn vé vào cổng, vé tham quan biển, vé tham quan vườn thú và vé các trò chơi…
   
  Từ ngày 10.11 đến hết  ngày 31.12.2014, Khu du lịch Đại Nam sẽ tạm ngừng hoạt động. Riêng khu Kim điện (tức đền thờ Đại Nam), vẫn mở cửa phục vụ quý khách bình thường và hoàn toàn miễn phí như lâu nay Khu du lịch Đại Nam vẫn thực hiện.
   
Theo Báo Lao Động
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương họp báo thanh minh, còn khu du lịch Đại Nam sẽ vẫn tạm đóng cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO