Đất đai

Bình Dương: 01ha đất để thực hiện dự án nhà ở xã hội

Tường Tú 16/07/2024 - 14:14

(TN&MT) - UBND tỉnh Bình Dương vừa có Quyết định số 2038/QĐ-UBND về việc cho phép Doanh nghiệp Tư nhân Dịch vụ và Thương mại Hải Long (DNTN Hải Long) chuyển mục đích sử dụng 10.000,9 m2 đất để thực hiện dự án Nhà ở xã hội Thăng Long tại phường Tân Định, TP. Bến Cát​.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Trong đó, Sở TN&MT Bình Dương hướng dẫn DNTN Hải Long thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định; xác định cụ thể mốc giới và giao đất trên thực địa theo quy định; trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho DNTN Hải Long sau khi đơn vị này hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định; chỉnh lý hồ sơ địa chính theo quy định. Còn Sở Xây dựng Bình Dương hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định về xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản và quy định pháp luật về quản lý, phát triển nhà ở xã hội.

Cùng với đó, DNTN Hải Long chịu trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định hiện hành; quản lý và triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ đã đăng ký, sử dụng đất đúng mục đích, ranh giới, diện tích; đến UBND phường Tân Định, TP. Bến Cát để đăng ký biến động đất đai theo quy định. Đất được Nhà nước giao để thực hiện dự án đầu tư thì phải đưa đất vào sử dụng kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa. Trường hợp chủ đầu tư không đưa đất vào sử dụng trong thời gian 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư thì chủ đầu tư được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này; hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã có Quyết định số 1954/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty Cổ phần C-Holdings chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án Khu chung cư Hạnh Phúc (The Felix) tại phường Bình Hòa, TP. Thuận An. Cụ thể, chuyển mục đích sử dụng đất từ đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp sang đất ở tại đô thị với diện tích 8.511,7 m2, hình thức Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Đối với diện tích 212 m2 đất ở đã nhận chuyển nhượng, Công ty Cổ phần C-Holdings quản lý, sử dụng và đầu tư xây dựng theo đúng quy hoạch chi tiết dự án đã được phê duyệt.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Trong đó, Sở TN&MT Bình Dương thông báo cho Công ty Cổ phần C- Holdings nộp phí và lệ phí theo quy định của pháp luật; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Công ty sau khi đơn vị này thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo quy định; chỉnh lý hồ sơ địa chính theo quy định.

Còn Công ty Cổ phần C- Holdings phải hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính theo quy định pháp luật hiện hành; chấp hành đầy đủ các quy định về quản lý, sử dụng đất đúng mục đích và ranh giới. Đối với phần diện tích 104 m2 đất hành lang an toàn đường bộ đường Nguyễn Du và diện tích 637,3 m2 đất thuộc hành lang bảo vệ suối thì hực hiện theo quy định của pháp luật; đến UBND phường Bình Hòa, TP. Thuận An để đăng ký biến động đất đai theo quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: 01ha đất để thực hiện dự án nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO