Bình Định: Xã An Hòa huyện vùng cao An Lão nâng tầm lên đô thị loại V

Mỹ Bình | 07/07/2021 19:21

(TN&MT) - Sau thành công được công nhận là xã đầu tiên của huyện vùng cao An Lão đạt chuẩn nông thôn mới, An Hòa tiếp tục được UBND tỉnh Bình Định công nhận là đô thị loại V cùng với sự chuyển mình nỗ lực không ngừng của An Hòa trong hiện tại và tương lai.

An Hòa là xã miền núi, nằm phía Đông huyện An Lão, cách trung tâm huyện lỵ An Lão khoảng 6 km, cách trung tâm thị xã Hoài Nhơn khoảng 32 km thông qua tuyến đường ĐT629 và cách thành phố Quy Nhơn trung tâm kinh tế chính trị của tỉnh Bình Định khoảng 120 km.

Vị thế tiềm năng xã An Hòa có vị trí địa lý thuận lợi, có đường tỉnh lộ ĐT 629 chạy qua xã, nối liền quốc lộ 1A với khu Đông Nam của huyện, là cửa ngõ của huyện An Lão giao lưu với vùng đồng bằng. 

An Hòa công nhận là đô thị loại V

Xã An Hòa có quy mô diện tích 4115,72 ha, gồm 09 thôn: Long Hòa, Hưng Nhượng, Xuân Phong Bắc, Xuân Phong Nam, Xuân Phong Tây, Vạn Long, Vạn Khánh, Trà Cong, Vạn Xuân. Tổng quy mô dân số toàn xã An Hòa là 10.487 người.

Xã An Hòa là trung tâm thương mại, dịch vụ của huyện An Lão, toàn xã có hơn 800 hộ hoạt động kinh doanh, cụm công nghiệp, các lĩnh vực sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ từng bước phát triển giải quyết việc làm và đáp ứng nhu cầu của người dân.

An Hòa có đường tỉnh lộ ĐT 629 chạy qua xã, nối liền quốc lộ 1A với khu Đông Nam của huyện An Lão

Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặc chẽ của Huyện ủy, UBND huyện cùng với sự nỗ lực của địa phương, kinh tế xã hội xã An Hòa tiếp tục tăng trưởng và phát triển khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ tiếp tục phát triển, kết cấu cơ sở hạ tầng các địa phương được chú trọng và tăng cường, nhiều công trình trọng điểm về giao thông- thủy lợi trên địa bàn huyện đã và đang đầu tư xây dựng, cơ sở hạ tầng các ngành y tế, văn hóa, thương mại dịch vụ tiếp tục xây dựng, nâng cấp. Vì vậy, đời sống nhân dân cơ bản ổn định và được cải thiện đáng kể, an ninh-chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Theo quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến năm 2035, Chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Định đến năm 2035, xác định An Hòa là đô thị loại V, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện An Lão.

An Hòa phát triển cơ cấu kinh tế nông nghiệp 

Với vị trí và vai trò quan trọng của xã An Hòa trong khu vực, việc đề nghị công nhận xã An Hòa là đô thị loại V là rất cần thiết. An Hòa đạt chuẩn đô thị loại V sẽ góp phần xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đô thị của tỉnh Bình Định đã được UBND tỉnh phê duyệt. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội sẽ được đầu tư đồng bộ theo hướng xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng tăng lên.

Tại thời điểm hiện tại và những định hướng phát triển trong tương lai cả về kinh tế - xã hội cũng như quy hoạch đô thị, chủ trương thúc đẩy xã An Hòa phát triển lên một tầm cao mới được hiện thực bằng Nghị quyết của HĐND tỉnh Bình Định, Đảng bộ huyện An Lão và quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân xã An Hòa để trở thành đô thị loại V.

Qua đó, nhiều chương trình ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và nâng cao năng lực quản lý sẽ được đầu tư quan tâm cho An Hòa. Những tiền đề trên sẽ góp phần tích cực vào việc phát triển đô thị An Hòa một cách toàn diện trong những năm tới.

An Hòa phát triển những sản phẩm tiểu thủ công nghiệp 

Việc UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 2693, ngày 28/6/2021 công nhận xã An Hòa, huyện An Lão là đô thị loại V vừa là đòn bẫy, vừa tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh, bền vững về kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, đảm bảo an ninh quốc phòng, thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư phát triển, có điều kiện huy động mọi nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp đô thị theo mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Xã An Hòa huyện vùng cao An Lão nâng tầm lên đô thị loại V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO