Bình Định: Vườn hoa Hướng Dương nở sớm trở thành điểm hẹn lý tưởng cho mùa Tết Canh Tý

Mỹ Bình | 09/01/2020 08:53

(TN&MT) - Vườn hoa Hướng Dương Gia vị nhiệt đới ở thôn Háo Lễ, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, cách TP. Quy Nhơn khoảng 25 km nở sớm trước Tết Nguyên Đán Canh Tý, bỗng trở thành điểm hẹn lý tưởng, mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt du khách tham quan, thưởng lãm, chụp hình.

Vườn hoa Hướng Dương nằm trên khu đất rộng khoảng 1.000m2, có 10.000 cây hoa đang thời kỳ nở rộ cùng khoe sắc vàng óng ả với ánh mặt trời. Mỗi năm có hai mùa hoa hướng dương nở rộ là cuối tháng Một, đầu tháng Mười Hai và cuối tháng Ba, đầu tháng Tư.

Vườn hoa Hướng Dương Gia vị nhiệt đới ở thôn Háo Lễ, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước

Chủ ý của nhà vườn trồng hoa Hướng Dương phục vụ Tết và sau Tết, tuy nhiên hoa lại nở sớm hơn dự định và chủ vườn đã mở cửa vườn hoa miễn phí đón khách tham quan thưởng lãm, ngắm hoa, chụp hình. Bởi vậy, mà những ngày qua vườn hoa Hướng Dương Gia vị nhiệt đới bỗng trở thành điểm hẹn lý tưởng cho khách tham quan, du lịch.

Khách đến vườn hoa Hướng Dương Gia vị nhiệt đới ở nhiều lứa tuổi khách nhau, từ thanh thiếu niên đến trung niên

Chị Phùng Thanh Miền - Chủ nhà vườn Gia vị nhiệt đới chia sẻ: Khách bắt đầu đến vườn hoa Hướng Dương tham quan từ bốn ngày trước, ước chừng khoảng 500 lượt khách. Mỗi ngày từ 100 – 200 lượt khách đến vườn hoa để ngắm hoa, chụp hình và mua hoa mang về nhà. Cây hoa lẻ có giá 7.000 đồng/cây, chậu hoa 30.000-35.000/chậu.

Rất đông bạn trẻ đến tham quan, chụp hình lưu niệm trong vườn hoa Hướng Dương.

Chị Miền tâm sự thêm: Năm nay là năm đầu tiên nhà vườn làm hoa chậu, còn Hướng Dương bỏ các shop hoa thì trồng quanh năm, nhưng chỉ có Tết mới trồng số lượng nhiều. Tôi đã có dự định làm vườn hoa check-in cho khách từ lâu rồi. Ý định của tôi là trồng hoa Hướng Dương để cho ra Giêng, vì Tết mọi người bận lo Tết không có thời gian đi chơi. Tuy nhiên, do thời tiết bất thường, mưa xong nắng to liền khiến cho hoa Hướng Dương nở sớm so với dự kiến. Vì thế, nhà vườn mở cửa miễn phí cho mọi người đến chụp hình, tham quan vườn hoa.

Mỗi ngày có hàng trăm người đến vườn hoa Hướng Dương để ngắm hoa, chụp ảnh

Khách đến vườn hoa Hướng Dương Gia vị nhiệt đới ở nhiều lứa tuổi khách nhau, từ thanh thiếu niên đến trung niên. Mỗi người đến đây đều thích thú ngắm hoa, tạo dáng để bức ảnh của mình thật đẹp, thật lung linh như muốn đua sắc với vẻ đẹp rạng rỡ sắc vàng của hoa Hướng Dương.

Mỗi người đến đây đều thích thú ngắm hoa, tạo dáng để bức ảnh của mình thật đẹp

Vườn hoa Hướng Dương là điểm hẹn hò lý tưởng cho các bạn trẻ

Cây hoa Hướng Dương cao, lá bung xòe xanh mướt

Nhiều nụ hoa vẫn đang e ấp, chưa bung nở

Hoa nở to, cánh vàng ươm, vươn mình khoe sắc dưới ánh mặt trời.

Khách tham quan mua hoa đem về

Nhà vườn vui vẻ bán hoa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Vườn hoa Hướng Dương nở sớm trở thành điểm hẹn lý tưởng cho mùa Tết Canh Tý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO