Bình Định tiếp tục triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch COVID-19

Mỹ Bình | 31/05/2021 18:33

(TN&MT) - Ngày 31/5, UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản 3103 yêu cầu tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống vỉa hè (chỉ cho bán hàng mang về) và các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng kể từ 0h00 ngày 01/6/2021 để phòng chống dịch COVID-19

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống vỉa hè (chỉ cho bán hàng mang về) và các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng kể từ 0h00 ngày 01/6/2021 đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh. Các địa phương trong tỉnh tuyên truyền vận động người dân hạn chế tắm biển và các hoạt động tập trung đông người trên bãi biển.

Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà (nhà hàng, quán ăn, quán cafe, giải khát), tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 (gồm: Chỉ được nhận khách không quá 50% số bàn hiện có; thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn; các bàn phải bố trí giữ khoảng cách tối thiểu là 02 mét, người ngồi cùng bàn giữ khoảng cách tối thiểu là 01 mét hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung; thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và quét mã QR Code (hoặc đăng ký thông tin) đối với khách hàng; không được tổ chức hát karaoke, nhạc sống tại quán; nhân viên phục vụ phải thực hiện 100% việc đeo khẩu trang khi làm việc). Trường hợp không đáp ứng đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân thành phố Quy Nhơn ra đường phải tuân thủ đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19.

Giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khẩn cấp nêu trên; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; địa phương nào để xảy ra dịch bệnh lây lan từ các hoạt động đã tạm dừng hoặc do không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Giao Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương hỗ trợ lực lượng cho các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và xử lý nghiêm các vi phạm trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

Sở TTTT Bình Định tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Cùng với đó, từ 0 giờ ngày 31/5/2021, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày đối với người đến/về Bình Định từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Cách ly tại nhà 14 ngày đối với người đến/về Bình Định từ các khu vực còn lại thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi từ Bình Định đi thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định tiếp tục triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO