Bình Định: Thả 52.600 con cá giống xuống đầm Trà Ổ

Mỹ Bình | 21/01/2022 16:19

Ngày 20/1, tại Nhà máy điện năng lượng mặt trời đầm Trà Ổ thuộc thôn Mỹ Phú Bắc, xã Mỹ Lợi, UBND huyện Phù Mỹ tổ chức Lễ thả cá nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, vừa giúp bổ sung tái tạo nguồn lợi thủy sản trên đầm Trà Ổ, vừa truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc khai thác phải đi đôi với quản lý và bảo vệ.

Tại buổi Lễ có 52.600 con cá các loại gồm: cá trắm cỏ, cá rô nhím, cá rô đơn tính, cá mè trắng được thả xuống đầm Trà Ổ. Nguồn kinh phí mua giống được hỗ trợ từ Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo Việt Nam với số tiền 60 triệu đồng.

h1(1).jpg
                                                                     UBND huyện Phù Mỹ tỗ chức Lễ thả cá xuống dầm Trà Ổ 

Đầm Trà Ổ là đầm nước ngọt lớn nhất tỉnh Bình Định với diện tích khoảng 1.200 ha, là một trong những cảnh quan sinh thái tạo nên vẻ đẹp nên thơ của Bình Định nói chung và huyện Phù Mỹ nói riêng. Đầm Trà Ổ có dạng sinh học cao và nguồn lợi thủy hải sản rất phong phú, đa dạng và giá trị kinh tế góp phần ổn định sinh kế của cộng đồng dân cư sống quanh đầm. Vì vậy việc bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản trên đầm Trà Ổ được các cấp các ngành hết sức quan tâm.

h2(1).jpg
                                                                                       Thả cá giống xuống đầm Trà Ổ 

Để bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản trên đầm Trà Ổ, cách đây hơn 13 năm (vào năm 2007), mô hình đồng quản lý nguồn lợi thủy sản đầm Trà Ổ đã được Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (nay là Chi cục Thủy sản) phối hợp với UBND huyện Phù Mỹ thành lập gồm 4 xã ven đầm là Mỹ Châu, Mỹ Lợi, Mỹ Đức, Mỹ Thắng.

Tại các xã/phường xây dựng mô hình đồng quản lý, cộng đồng ngư dân đã có nhiều đóng góp tích cực và có hiệu quả vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản của các địa phương. Điển hình hoạt động thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản đã được đưa vào thực hiện trong Qui chế quản lý, khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản đầm Trà Ổ.

h3(1).jpg
                                                                          Nguồn lợi thủy sản trên đầm Trà Ổ 

Hằng năm, UBND 4 xã ven đầm có kế hoạch vận động ngư dân và các tổ chức cơ quan đoàn thể liên quan tham gia đóng góp và phối hợp tổ chức thực hiện việc thả cá giống bổ sung, tái tạo làm phong phú nguồn lợi thủy sản. Từ năm 2021 đến nay, Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo Việt Nam hỗ trợ mỗi năm 60 triệu đồng để mua giống thả xuống đầm nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Thả 52.600 con cá giống xuống đầm Trà Ổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO