Bình Định: Phiên “Chợ Nhân đạo” lan tỏa lòng nhân ái

Mỹ Bình | 11/05/2022 15:37

Sáng 11/5, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức Lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2022 với thông điệp “Gắn kết cộng đồng-Lan tỏa hành động nhân ái” cùng phiên chợ 0 đồng dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Bình Định là địa phương còn nhiều khó khăn, thiên tai, bão lũ, hạn hán thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân. Số hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương chiếm tỷ lệ khá cao. Vì vậy, công tác nhân đạo có ý nghĩa rất quan trọng để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

dsc04074.jpg
 Phiên "Chợ Nhân đạo" 0 đồng dành cho người nghèo khó 

Trong thời gian qua, các hoạt động của “Tháng nhân đạo đã được các cấp Hội trong tỉnh Bình Định thực hiện với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, nhiều mô hình mới, cách làm hay đã được triển khai và mang lại hiệu quả cao.

dsc04175.jpg
 Người dân nhận quà tại phiên chợ 0 đồng 

“Chợ Nhân đạo” là một mô hình sáng tạo, có tính cộng đồng, liên kết cao, hình thức vận động nguồn lực đa dạng, phong phú, trở thành ngày Hội mua sắm 0 đồng đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Qua 4 năm thực hiện Tháng nhân đạo đã tổ chức được 12 phiên “Chợ Nhân đạo”; xây dựng và sửa chữa 63 nhà Chữ thập đỏ; trao tặng quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và trợ giúp pháp luật cho 77.400 lượt hộ nghèo, tổng giá trị hơn 22,020 tỷ đồng.

dsc04127.jpg
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn tặng quà cho các hộ nghèo  tại Lễ phát động Tháng nhân đạo 

Nhân Lễ phát động Tháng nhân đạo và khai mạc “Chợ Nhân đạo” năm 2022, với thông điệp “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định chung sức trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

dsc04102.jpg
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang phát động Tháng nhân đạo năm 2022

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang nhấn mạnh: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định hãy tiếp tục là một địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân, các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm gửi gắm lòng tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo. Tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng dựa vào cộng đồng, gắn bó với người dân, thực chất, hiệu quả, nắm chắc đối tượng khó khăn và ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng và cập nhật thường xuyên ngân hàng “Địa chỉ nhân đạo”; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, đặc biệt là Mặt trận và các đoàn thể thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế và thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân đạo, thu hút nguồn lực và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với các hoạt động nhân đạo của tỉnh, góp phần làm đẹp thêm tính nhân văn, truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam.

dsc04146.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang tặng quà cho các hộ nghèo 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Phiên “Chợ Nhân đạo” lan tỏa lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO