Bình Định náo nức, sôi động ngày bầu cử

Mỹ Bình | 23/05/2021 14:06

(TN&MT) - Hôm nay ngày 23/5, hơn 1,2 triệu cử tri Bình Định cùng với cử tri cả nước thực quyền làm chủ của mình trong ngày hội non sông để bầu ra đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 mà mình tín nhiệm.

Trời còn tờ mờ sáng, bà con cử tri cùng nhau tập trung đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình trong ngày hội lớn toàn dân. Từ con đường hẻm nhỏ cho đến các trụ sở sinh hoạt cộng đồng, các điểm bỏ phiếu, khu chung cư, đường phố chính đều rực rỡ cờ hoa, phướng, pa nô, băng rôn tuyên truyền ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thành phố Quy Nhơn rực rỡ cờ hoa ngày bầu cử 

Ông Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

Tại điểm bầu cử khu vực 6, phường Bình Định, thị xã An Nhơn, ông Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định sau khi dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu cử tri của mình, ông bày tỏ: Hôm nay tôi rất vui mừng được cầm phiếu cử tri đi bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thực hiện quyền công dân của mình. Nhân dịp này, thay mặt Ủy ban bầu cử của tỉnh, tôi kêu gọi đồng bào và cử tri toàn tỉnh tích cực hăng hái tham gia ngày bầu cử. Tôi mong muốn cử tri và nhân dân trong tỉnh sẽ sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú có tâm, có tầm, có đức để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của đất nước trong thời kỳ mới để bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Nguyễn Thanh Tầm ở khu vực 6, phường Bình Định, thị xã An Nhơn

Ông Nguyễn Thanh Tầm ở khu vực 6, phường Bình Định, thị xã An Nhơn chia sẻ: Chúng tôi mong muốn các đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 luôn sát cánh, đồng hàng cùng nhân dân, làm tốt công tác và trách nhiệm của mình với bà con cử tri.  

Ông Đoàn Văn Hồng - cử tri đang công tác tại Công ty cấp thoát nước Bình Định 

Ông Đoàn Văn Hồng - cử tri đang công tác tại Công ty cấp thoát nước Bình Định cho biết: Đối với tôi ai trúng cử cũng được nhưng quan trọng người trúng cử phải biết lo cho dân là tôi mừng rồi.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - cử tri phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - cử tri phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn bày tỏ: Tôi có tâm nguyện, mong đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là những cán bộ mẫu mực, lên tiếng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người dân, đưa tiếng nói của cử tri lên các diễn đàn Quốc hội và các cuộc họp HĐND các cấp để giải quyết kịp thời những vướng mắc của người dân.

Ông Nguyễn Xuân Ký – cử tri phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn

Ông Nguyễn Xuân Ký – cử tri phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn sau khi thực quyền công dân của mình vui mừng chia sẻ: Tôi mong muốn các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ mới thật sự là những người đại biểu ưu tú của nhân dân. Là những có người có đức, có tài, có tâm phục vụ nhân dân và thay mặt nhân dân nói lên tiếng nói bà con cử tri góp phần xây dựng Bình Định ngày càng phồn vinh, phát triển toàn diện.

Các điểm bầu cử tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

UBND tỉnh Bình Định đã thành lập 3 ban bầu cử đại biểu Quốc hội và 19 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố đã thành lập 110 ban bầu cử; UBND xã, phường, thị trấn đã thành lập 1.162 ban bầu cử, 1.236 tổ bầu cử/1.236 khu vực bỏ phiếu.

Cử tri Bình Định nô nức ngày bầu cử 

Toàn tỉnh Bình Định có 1.212.424 cử tri đi bầu cử; có 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội để bầu 7 đại biểu khóa XV; 95 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh để bầu lấy 57 đại biểu (tỷ lệ 1,67 lần). Tổng số người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 609 để bầu 363 đại biểu (tỷ lệ 1,68 lần). Tổng số người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã là 6.304 để bầu 3.778 đại biểu (tỷ lệ 1,67 lần).

Bầu cử tại vùng cao xã Canh Liên, huyện Vân Canh 

Trước đó, ngày 22/5/2021 Bình Định đã có 1.750 cử tri tại các làng vùng cao nô nức đi bầu cử sớm để lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 10 khu vực bầu cử sớm gồm: làng Hà Giao, làng Kon Lót, làng Kà Bông, làng Kà Bưng, làng Kà Nâu, làng Chồm, làng Cát, làng Canh Tiến (xã Canh Liên), làng Canh Giao (xã Canh Hiệp) thuộc huyện Vân Canh và làng O2, xã Vĩnh Kim thuộc huyện Vĩnh Thạnh.

Đo thân nhiệt tại các điểm bầu cử 

Cử tri bỏ phiếu bầu cử 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định náo nức, sôi động ngày bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO