Bình Định: Kỷ luật Chủ tịch xã vì ưu tiên thân nhân tiêm vắc xin COVID-19

Mỹ Bình | 10/09/2021 20:38

(TN&MT) - UBND huyện Phù Mỹ vừa ban hành Quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đặng Văn Hợp – Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành vì đã mời 20 thân nhân của cán bộ, công chức xã Mỹ Thành tham gia tiêm vắc xin ngừa COVID-19 sai quy định.

Theo báo cáo của UBND huyện Phù Mỹ, việc tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 diễn ra vào ngày 13/8/2021 tại địa điểm tiêm là xã Mỹ Thành, nhưng chưa hoàn thành nên Trung tâm Y tế huyện đã bố trí lịch tiêm tiếp theo vào chiều ngày 17/8/2021 tại cùng địa điểm.

Đến chiều ngày 10/9/2021, huyện Phù Mỹ có 33 ca mắc COVID-19

Trong quá trình tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19, có 18/20 người chưa thuộc đối tượng ưu tiên nhưng vẫn được tiêm vắc xin. Qua kiểm tra, nhận thấy những người được tiêm này là thân nhân của cán bộ, công chức xã Mỹ Thành đã được Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành dự thảo danh sách và công chức Văn phòng – Thống kê xã đánh máy, gửi giấy mời đến tiêm.

Bình Định đang thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin tại các địa phương trong tỉnh để phòng ngừa COVID-19

Cụ thể là ngày 17/8/2021, ông Đặng Văn Hợp – Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành đã dự thảo danh sách, ký ban hành giấy mời, gửi tin nhắn mời 20 người là thân nhân cán bộ, công chức xã Mỹ Thành (là người ở cùng nhà với thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 xã) tham gia tiêm vắc xin ngừa COVID-19 không đúng đối tượng quy định.

Sự việc được Nhân dân và báo chí phản ánh, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch của Nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Kỷ luật Chủ tịch xã vì ưu tiên thân nhân tiêm vắc xin COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO