Bình Định không tụ tập từ 10 người trở lên, không phục vụ ăn uống tại chỗ

Mỹ Bình | 27/06/2021 21:20

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước đang diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là các tỉnh giáp ranh với Bình Định như Gia Lai, Phú Yên, Quảng Ngãi đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Chiều 27/06, UBND tỉnh Bình Định ban hành công điện tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước đang diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là các tỉnh giáp ranh với Bình Định như Gia Lai, Phú Yên, Quảng Ngãi đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tính từ ngày 23/6 đến nay, tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 38 ca, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 21 ca.

Tỉnh Phú Yên đã áp dụng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó một số khu vực thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh Quảng Ngãi đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với 02 xã, phường thuộc thị xã Đức Phổ tiếp giáp với thị xã Hoài Nhơn tỉnh Bình Định.

Dự báo trong những ngày tới, tình hình dịch bệnh tại Phú Yên và Quảng Ngãi sẽ tiếp tục gia tăng do mầm bệnh đã tồn tại trong cộng đồng lâu ngày trước khi được phát hiện.

Bình Định tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm công cộng, nơi tụ tập đông người

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây nhiễm vào tỉnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn cụ thể việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với sinh hoạt của các tôn giáo, phù hợp với diễn biến tình hình dịch trên địa bàn, bảo đảm thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, không tập trung đông người.

Kể từ 0h00 ngày 29/6/2021 cho đến khi có thông báo mới của Chủ tịch UBND tỉnh. Các cơ sở dịch vụ ăn, uống (nhà hàng, quán ăn, café, giải khát) không được phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán mang đi. Dừng hoạt động vận chuyển khách là người ngoài tỉnh đến xã đảo Nhơn Châu, trừ hoạt động công vụ. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và thực hiện giãn cách đối với khách ngồi trên các phương tiện vận tải công cộng trong tỉnh (xe buýt, xe điện, xe taxi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định không tụ tập từ 10 người trở lên, không phục vụ ăn uống tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO