Bình Định: Khẩn cấp sơ tán dân "chạy" lũ

04/11/2017 00:00

(TN&MT) - Tối 4/11, tin từ Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn, cho hay: Ban Chỉ huy quân sự TP Quy Nhơn đã huy động lực lượng, phương tiện đến các khu vực bị cô lập để...

 

(TN&MT) - Tối 4/11, tin từ Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn, cho hay: Ban Chỉ huy quân sự TP Quy Nhơn đã huy động lực lượng, phương tiện đến các khu vực bị cô lập để sơ tán người dân đến nơi an toàn. Đến tối cùng ngày, đã có 473 hộ/1.629 nhân khẩu ở các phường Quang Trung, Bùi Thị Xuân, Lê Hồng Phong đã được các cơ quan chức năng sơ tán đến nơi an toàn.

Đến tối 4/11, 2 trong số 4 người mất tích trong lúc đi kiểm tra bè nuôi trồng hải sản vào lúc 4 giờ sáng cùng ngày đã được cứu vớt. Tuy nhiên, cơn bão số 12 đã làm 5 ngôi nhà ở thành phố bị sập và 34 nhà tốc mái, 11 tàu chìm, 2 tàu bị trôi; 10 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị cuốn trôi. Nước lũ gây ngập, chia cắt một số thôn ở xã Phước Mỹ. Hiện nay, UBND TP Quy Nhơn đã xuất cấp 11.000 bao cát cho các địa phương phục vụ công tác phòng chống lụt bão.

Bên cạnh đó, nước lũ ngập sâu gần 1m đã chia cắt hoàn toàn tuyến đường Hùng Vương, TP Quy Nhơn. Đặc biệt, ở ngã ba Long Vân (phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn) tiếp giáp đường Hùng Vương, lực lượng CSGT CA tỉnh đã cử lực lượng chốt chặn các điểm ngập, cấm ô tô, xe tải chạy qua đường Hùng Vương để bảo đảm an toàn cho nhà dân 2 bên đường và tính mạng người dân.

Hoàng Nguyên

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Khẩn cấp sơ tán dân "chạy" lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO