Bình Định: Dấu hiệu thi công không đúng kết cấu khiến 11 người thương vong

Mỹ Bình | 16/09/2022 11:01

Sáng 16/9, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định thông tin cho biết, vụ tai nạn lao động tại công trường đang thi công dự án Nhà máy chế biến thực phẩm Công ty Savvy Seafood Việt Nam tại Lô E 3.1, KCN Nhơn Hòa, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn khiến 11 người thương vong có dấu hiệu thi công không đảm bảo yêu cầu thiết kế, không đúng kết cấu, không có đơn vị giám sát.

Sáng ngày 16/9, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đến kiểm tra, chỉ đạo xử lý tại hiện trường vụ sập bức tường đang xây dựng của Nhà máy Savvy Seafood tại Lô E 3.1, KCN Nhơn Hòa, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn khiến 11 người thương vong (trong đó có 5 người chết và 6 người bị thương).

dsc00728.jpg
Nhà máy Savvy Seafood tại Lô E 3.1, KCN Nhơn Hòa, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn
dsc00715.jpg
 Hiện trường nhà máy đang thi công 
dsc00797.jpg
Sáng ngày 16/9, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đến kiểm tra, chỉ đạo xử lý tại hiện trường

Tại hiện trường, ông Hồ Quốc Dũng chỉ đạo: Cơ quan điều tra phải làm rốt ráo, không được chậm trễ. Ai sai tới đâu thì xử lý nghiêm tới đó. Đây cũng là bài học đắt giá cho các đơn vị liên quan không được chủ quan, lơ là trong quản lý việc thi công các công trình. Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Những gia đình nào khó khăn thì địa phương vận động làm sổ tiết kiệm giúp các gia đình. Vụ việc này có đủ yếu tố khởi tố điều tra vụ án thì nhanh chóng có báo cáo và tiến hành lập hồ sơ xử lý.

dsc00752.jpg
 Khu vực bức tường đang thi công bị đổ sập khiến 11 người thương vong 
dsc00803.jpg
 Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra hiện trường 

Báo cáo nhanh với Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, theo xác minh bước đầu, lúc xảy ra vụ tai nạn (16h30 chiều 15/9), tại hiện trường chỉ có một quản lý nhưng không có giám sát và không thấy đại diện đơn vị chủ đầu tư, quản lý và đơn vị thi công. Bước đầu cho thấy công trình thi công có dấu hiệu thi công không đảm bảo yêu cầu thiết kế, thi công bức tường chưa đủ kết cấu, khi các trụ chưa được đấu nối với nhau, trụ dầm chưa được liên kết nhưng đã cho xây tường. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố đổ sập tường. Sau khi khám nghiệm hiện trường, có biên bản xác định được nguyên nhân thì sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ai sai thì phải chịu trách nhiệm.

dsc00825.jpg
 Thi công không có đơn vị giám sát, không đúng thiết kế, kết cấu xây dựng 

Cũng trong sáng nay, ông Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định thăm hỏi, chia sẻ với các nạn nhân và gia đình trong vụ tai nạn lao động thương tâm trên.

dsc00874.jpg
 Bí thư Tỉnh ủy Bình Định thăm hỏi động viên ông Trần Văn Đạt là nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động
dsc00901.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định thăm hỏi động viên bà Nguyễn Thị Hoan là nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Dấu hiệu thi công không đúng kết cấu khiến 11 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO