Bình Định: Bắn nhầm người vì tưởng là thú rừng

07/04/2019 16:03

(TN&MT) - Sáng 7/4, Công an huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) cho biết đang điều tra một vụ nổ súng trong lúc đi săn khiến một người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ ông Đinh Mun, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim cho biết, rạng sáng 4/4, ông Đinh Đít (74 tuổi, ở làng Đăk Tra, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh) đi vào khu vực rừng thuộc làng O5 xã Vĩnh Kim để săn thú. Khi đi ông mang theo một khẩu súng quân dụng với 7 viên đạn. Trong lúc săn, ông Đinh Đít phát hiện trong bụi cây cách vị trí mình đứng khoảng 50 m có vật đang động đậy, ông Đinh Đít nghĩ là thú rừng liền nổ súng về phía đó.

anh minh hoa
Một người dân bị bắn trúng vì tưởng nhầm là thú (Ảnh minh họa)

Bất ngờ, ông nghe tiếng người kêu la phía bụi cây. Ông Đinh Đít chạy lại thì phát hiện ông Đinh Trớ (46 tuổi, ở cùng làng với ông Đinh Đít) bị thương trên bả vai, máu chảy nhiều. Ông Đinh Đít lập tức báo cho gia đình và người trong làng chạy đến đưa ông Đinh Trớ đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh. Sau đó, ông Đinh Trớ tiếp tục được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu.

Làm việc với công an, ông Đinh Đít cho biết, trước đó ông có tham gia du kích, nhặt được khẩu súng các bin đem cất giấu trên rẫy để phục vụ cho việc săn thú rừng. Ông Đinh Đít cũng khẳng định việc bắn trúng ông Đinh Trớ là do bắn nhầm.Hiện tại, công an huyện Vĩnh Thạnh đang tạm giữ khẩu súng quân dụng và tiến hành làm việc với ông Đinh Đít để điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Bắn nhầm người vì tưởng là thú rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO