Doanh nghiệp - doanh nhân

Bình Điền: Hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu ĐHĐCĐ đã thông qua

Thục Vy 26/04/2024 - 15:15

(TN&MT) - Ngày 26/4, Công ty CP Phân bón Bình Điền (HOSE: BFC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 để đánh giá lại kết quả hoạt động kinh doanh của năm 2023, đồng thời, đặt ra phương hướng, nhiệm vụ hành động mới trong năm 2024.

img_3434.jpg
Quang cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Báo cáo tại ĐHĐCĐ năm 2024, ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (Công ty Bình Điền) cho biết: Năm 2023 là một năm đầy khó khăn và thách thức, giá cả không ổn định và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Nhưng với việc đề ra và thực hiện có hiệu quả các chính sách về kinh doanh, thị trường, sản phẩm, cung ứng nguyên liệu… cùng với uy tín của thương hiệu cũng đã đưa Công ty Bình Điền vượt qua các khó khăn, hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu mà ĐHĐCĐ đã thông qua.

Điển hình, sản lượng sản xuất đạt 582.115 tấn (so với cùng kỳ đạt 111,8%, so với kế hoạch năm 2023 đạt 99,4%); sản lượng tiêu thụ đạt 579.505 tấn (so với cùng kỳ đạt 113,6%, so với kế hoạch năm 2023 đạt 98,96%). Tổng doanh thu đạt mức 8.727.211 triệu đồng (so với cùng kỳ đạt 100,1%, so với kế hoạch năm 2023 đạt 116,8%). Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Công ty Bình Điền đạt 196,239 tỷ đồng (so với cùng kỳ đạt 79,9%, so với kế hoạch năm 2023 đạt 89,2%). Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ là 237,488 tỷ đồng (so với cùng kỳ đạt 142,9%, so với kế hoạch năm 2023 đạt 153,2%). Ngoài ra, trong năm 2023, Công ty Bình Điền cũng đã thực hiện rất hiệu quả các chương trình marketing gắn với công tác tư vấn, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân trong nước và thị trường xuất khẩu, trong đó, nổi bật là chương trình canh tác thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chương trình cung đã cung cấp cho nông dân một gói các giải pháp đồng bộ để ứng phó với biến đổi khí hậu và đã được các cơ quan chuyên môn, nhà khoa học, bà con nông dân đánh giá cao vè hiệu quả do chương trình đem lại. Chương trình đã được Bộ NN&PTNT công nhận là “Tiến bộ khoa học kỹ thuật”. Nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm, xây dựng các video clip được thực hiện nhằm giải đáp cho bà con nông dân các vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác, sử dụng các loại phân bón mới có hiệu quả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, qua đó giúp cho bà con nông dân tiếp thu nhiều kiến thức khoa học áp dụng vào sản xuất trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Tình hình tài chính của Công ty được kiểm soát tốt, các khoản công nợ được kiểm soát chặt chẽ, không phát sinh nợ xấu (bao gồm nợ phải thu và nợ phải trả); tổng hạn mức vốn vay và nợ phải thu của Công ty không vượt quá hạn mức cho phép theo quy định của pháp luật, việc thanh toán các khoản vay đều được thực hiện đúng thời gian theo quy định. Công ty Bình Điền cũng giảm tối đa hàng tồn kho, qua đó đã tiết giảm được chi phí lãi vay cho Công ty. Các khoản chi phí được kiểm soát chặt chẽ, qua đó tiết giảm được chi phí không hợp lý. Với việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật và của Công ty trong quản lý tài chính nên trong những năm qua và năm 2023, Công ty không để xảy ra tổn thất về vốn và tài sản.

img_3433.jpg
Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền trả lời thắc mắc của các cổ đông

Năm 2023, thu nhập của người lao động ở Bình Điền vượt mức so với kế hoạch đề ra (17,2 triệu đồng/tháng). Các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác của người lao động được Công ty thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể. Môi trường làm việc tiếp tục được cải thiện; công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ được kiểm soát chặt chẽ, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Mục tiêu trong năm 2024, Công ty Bình Điền sẽ tập trung vào các chỉ tiêu như: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng… Đồng thời, Công ty tiếp tục nắm bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình.

Song song đó, là duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước. Bình Điền cũng thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa công ty với đại lý bạn hàng và bà con nông dân. Một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nữa, đó là tiếp tục cải tiến chế độ tiền lương để người lao động được trả lương xứng đáng với công sức và trình độ, đảm bảo thu hút và giữ được người lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Điền: Hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu ĐHĐCĐ đã thông qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO