Doanh nghiệp - doanh nhân

BIENDONG POC nỗ lực duy trì và nâng cao khả năng khai thác

PV 06/07/2023 - 14:19

Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước (QLVNN) tại doanh nghiệp do ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch dẫn đầu đã có buổi làm việc với Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) về kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2023, trong đó, tập trung trao đổi các kế hoạch, giải pháp nhằm duy trì và nâng cao khả năng khai thác trong ngắn, trung và dài hạn của BIENDONG POC.

01.jpg
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, BIENDONG POC đã báo cáo với đoàn công tác Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp về: Tình hình SXKD nửa đầu năm 2023, kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm; tình trạng khai thác cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh; kế hoạch duy trì và nâng cao khả năng khai thác cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh trong ngắn, trung và dài hạn; những khó khăn vướng mắc gặp phải trong quá trình thực hiện dự án cũng như các đề xuất kiến nghị liên quan.

Trong 6 tháng đầu năm, BIEN DONG POC đảm bảo hoạt động SXKD của công ty liên tục, an toàn và hiệu quả, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà các bên (Petrovietnam/GIL) giao cho; đảm bảo việc cung cấp khí cho các nhà máy phát điện ở mức cao trong 2 tháng mùa nóng đỉnh điểm của năm 2023 (tháng 5, 6), góp phần duy trì nguồn cung cấp điện cho đất nước.

Tính đến hết quý II/2023, sản lượng khí khai thác đạt 120% kế hoạch 6 tháng đầu năm và 59% kế hoạch năm 2023; sản lượng condensate đạt 151% kế hoạch 6 tháng đầu năm và 78% kế hoạch năm 2023; doanh thu đạt 123% kế hoạch 6 tháng đầu năm và 61% kế hoạch năm 2023.

Tính từ thời điểm khai thác dòng dầu khí thương mại đầu tiên (ngày 6/9/2013) đến nay, BIENDONG POC đã khai thác tuyệt đối an toàn hơn 17,52 tỷ m3 khí và gần 28 triệu thùng condensate; tổng doanh thu lũy kế đạt 4,77 tỷ USD trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,72 tỷ USD, nộp ngân sách nhà nước hơn 1 tỷ USD.

6 tháng cuối năm 2023, BIENDONG POC tiếp tục tập trung đảm bảo hoạt động vận hành sản xuất tuyệt đối an toàn với chỉ số uptime trên 97%; hoàn thành tốt nhất có thể mục tiêu về sản lượng khai thác năm 2023 đã được Ủy ban Điều hành và Ủy ban Quản lý Lô 05.2-05.3 phê duyệt.

02.jpg
Ông Phạm Gia Minh - Phó Trưởng Ban Khai thác kiêm Chủ tịch Ủy ban Quản lý Lô 05.2-05.3 báo cáo tại cuộc họp

Báo cáo của BIENDONG POC cho biết, giai đoạn khai thác bình ổn đối với cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh sẽ kết thúc vào năm 2023 và bắt đầu giai đoạn khai thác suy giảm từ năm 2024. Bên cạnh đó, khả năng khai thác không được như kỳ vọng so với Báo cáo phát triển mỏ (FDP); gia tăng hiện tượng nước xâm nhập tại một số giếng khai thác của Mộc Tinh; một số giếng Hải Thạch phải khai thác theo chu kỳ do áp suất suy giảm. Do đó, BIEN DONG POC đã đề ra những kế hoạch, giải pháp nhằm duy trì và nâng cao khả năng khai thác trong ngắn, trung và dài hạn.

Để nâng cao hiệu quả kinh tế của dự án, BIENDONG POC cũng đã nêu đề xuất và kiến nghị với lãnh đạo Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp một số nội dung về: Phê duyệt Báo cáo trữ lượng cập nhật (updated RAR) trước quý III/2023 và RFDP trước ngày 31/3/2024; Phê duyệt triển khai công tác khoan giếng thăm dò trước tháng 6/2024; Kéo dài thời hạn của Hợp đồng phân chia sản phẩm (PSCs) của Lô 05.2-05.3 ít nhất tới năm 2040...

Tại buổi làm việc, Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp, Petrovietnam và BIENDONG POC đã trao đổi, thảo luận, làm rõ về tình hình, giải pháp, chiến lược đối với hoạt động SXKD của BIENDONG POC thời gian tới; làm rõ vấn đề liên quan và kiến nghị của BIENDONG POC.

03.jpg
Ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp đánh giá cao kết quả nổi bật mà BIENDONG POC đã đạt được trong 10 năm hoạt động vừa qua.

Ông Hồ Sỹ Hùng đã có những chia sẻ xung quanh về tình hình hoạt động cũng như những khó khăn mà đơn vị đối mặt trong thời gian tới; những kế hoạch, chiến lược trong vấn đề gia tăng sản lượng, duy trì nâng cao khả năng khai thác... Đồng thời bày tỏ tin tưởng với đội ngũ trình độ cao và giàu kinh nghiệm, tập thể BIEN DONG POC sẽ chèo chống vượt qua được những thách thức, khó khăn trong tương lai.

Ông Hồ Sỹ Hùng khẳng định Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp sẽ luôn luôn đồng hành, tạo điều kiện cho Tập đoàn, BIENDONG POC hoạt động một cách hiệu quả nhất.

4.jpg
Ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam kiêm điều hành BIENDONG POC phát biểu tại cuộc họp

Thay mặt Tập đoàn, tập thể BIENDONG POC, ông Phạm Tiến Dũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Ủy ban. Ông Phạm Tiến Dũng kỳ vọng với sự hỗ trợ, chỉ đạo của Ủy ban, các đề xuất kiến nghị của BIENDONG POC sẽ sớm được xem xét, giải quyết để BIENDONG POC sẽ có cơ hội phát triển, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn trong giai đoạn tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIENDONG POC nỗ lực duy trì và nâng cao khả năng khai thác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO