Xã hội

Biển Quảng Thái: Khám phá nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên

Lê Tuấn 13/09/2023 - 16:06

Mặc dù nằm cách thành phố biển Sầm Sơn khoảng chừng 15 km về phía Nam, biển Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) có bãi biển đẹp hoang sơ, quyến rũ. Tại nơi đây, cuộc sống lao động của những ngư dân, vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ biển cả là những hình ảnh hấp dẫn du khách tới đây. Những năm qua, được sự quan tâm của tỉnh, du lịch biển Quảng Thái dần hình thành, khởi sắc với sự nỗ lực xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp của địa phương và người dân.

Báo Tài nguyên và Môi trường xin giới thiệu một số hình ảnh hoang sơ về biển Quảng Thái.

hinh-2.jpg
Đã qua bao đời nay, Quảng Thái là một trong những địa phương có nghề đánh bắt cá và chế biến thủy hải sản, mang lại nguồn thu nhập cho người dân ven biển. Bởi vậy, có thể nói những giá trị văn hóa làng chài cũng là điều hấp dẫn những du khách đang tìm kiếm vẻ đẹp bình dị, hoang sơ của biển
hinh-3.jpg
Quảng Thái là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, tuy nhiên người dân chưa có khái niệm làm du lịch. Nhưng những năm trở lại đây, được sự quan tâm của tỉnh Thanh Hóa, biển Quảng Thái dần được đầu tư khai thác, phát triển du lịch.
hinh-4.jpg
Biển Quảng Thái có sức hấp dẫn riêng với những con thuyền đánh cá, nằm chờ trên bãi cát trước chuyến ra khơi. Du khách tới đây sẽ cảm nhận được hương vị biển cả trên các con thuyền đầy cá trở về.
hinh-5.jpg
Ngày nay, với sự phát triển của khoa học và kỹ thuật, lưới đánh bắt cá đã được sản xuất bằng các thiết bị hiện đại. Nhưng những người dân làng chài nơi đây vẫn cặm cụi trau chuốt và đan từng mắt lưới. Đó là công việc rất công phu, rất cần sự tỉ mỉ và thời gian. Đây cũng là một trong những hình ảnh mà du khách rất yêu thích khi tới biển Quảng Thái. Những người tới đây cảm nhận được, đối với những người dân làng chài, đây không chỉ là công việc mà là muốn lưu giữ lại những giá trị truyền thống tốt đẹp mà cha ông đã gầy dựng từ xa xưa.
hinh-1.jpg
Với nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển, du lịch biển Quảng Thái đang được đổi mới, nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, địa phương ưu tiên các doanh nghiệp, người dân đầu tư các chuỗi nhà hàng, khu vui chơi, giải trí…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển Quảng Thái: Khám phá nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO