Biển lửa bao trùm công ty may mặc rộng 2.000 mét vuông

07/03/2015 00:00

Đám cháy được phát hiện lúc khoảng 21h ngày 6/3 tại Cty Samho Việt Nam (xã Trung An huyện Củ Chi, TP.HCM). 

 

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra vào tối ngày 6/3 không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi gần như toàn bộ nhà xưởng của một công ty Hàn Quốc có quy mô 10.000 công nhân.

Thông tin ban đầu cho biết, đám cháy được phát hiện lúc khoảng 21h ngày 6/3 tại Công ty Samho Việt Nam (ấp Thạnh Anh, xã Trung An huyện Củ Chi, TP.HCM). Đây là công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên về xuất khẩu giày da.

 

Vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ công ty
Vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ công ty

Ngay khi phát hiện ngọn lửa bảo vệ và một số người dân đã chạy tới dập nhưng không được. Do chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra các khu nhà xưởng có diện tích khoảng 2.000 mét vuông.

Khói lửa mỗi lúc một bốc cao hơn, trong khi đó bên trong cũng liên tiếp xuất hiện những tiếng nổ, sau đó là những quầng tàn lửa bắn tung tóe. Nhìn cảnh đó nhiều người không dám tiếp cận mà phải lùi hẳn ra xa.

 

Toàn bộ nhà xưởng đã bị thiêu rụi trong đêm 6/3
Toàn bộ nhà xưởng đã bị thiêu rụi trong đêm 6/3

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP.HCM và Bình Dương đã điều hàng chục xe cứu hỏa cùng hàng trăm người lính tới hiện trường. Tuy nhiên lúc này sức nóng vẫn tỏa ra ngùn ngụt làm việc dập lửa rất khó.

Sau hơn 5h ròng rã “chiến đấu” với ngọn lửa, những người lính cứu hỏa đã cơ bản khống chế và dập tắt được đám cháy. Tuy nhiên lúc này toàn bộ nhà xưởng của công ty đã bị đổ sập, nhiều tấn nguyên vật liệu bị thiêu rụi hoàn toàn.

Sáng ngày 7/3 lực lượng công an vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo ước tính ban đầu thiệt hại có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.

 

Theo Infonet

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển lửa bao trùm công ty may mặc rộng 2.000 mét vuông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO