Biến đổi khí hậu - Mối đe dọa lớn nhất đối với dân số toàn cầu

19/07/2015 00:00

(TN&MT) – Thiệt hại môi trường do biến đổi khí hậu, bất ổn kinh tế trên toàn thế giới và các chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo (Isis) là những chủ đề nằm...

(TN&MT) – Theo kết quả khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew, thiệt hại môi trường do biến đổi khí hậu, bất ổn kinh tế trên toàn thế giới và các chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo (Isis) là những chủ đề nằm trong danh sách các mối quan tâm hàng đầu.
 
Trung tâm nghiên cứu Pew cho biết, thế giới nhận thức được biến đổi khí hậu là mối đe dọa đối với dân số toàn cầu, trong đó, các nước ở châu Mỹ Latinh và châu Phi đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Mối quan tâm theo sau biến đổi khí hậu là sự bất ổn kinh tế toàn cầu và các chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo.
 
Cuộc khảo sát được tiến hành ở 40 quốc gia với câu trả lời từ quan điểm của hơn 45.000 người, nhằm đo lường nhận thức về các mối đe dọa toàn cầu. Kết quả khảo sát ở 19 trong tổng số 40 quốc gia đó cho thấy, biến đổi khí hậu là vấn đề được quan tâm hàng đầu.
 
a
Biến đổi khí hậu là mối quan tâm lớn nhất trong gần một nửa các quốc gia được khảo sát, đặc biệt ở châu Mỹ Latinh và châu Phi. Ảnh: Daniel Reinhardt / EPA
 
Trung bình 61% người Mỹ Latin cho biết biến đổi khí hậu là mối quan ngại lớn nhất của họ. Tại Brazil và Peru, 75% số người được hỏi cho biết họ rất quan tâm về vấn đề này. Biến đổi khí hậu cũng là mối bận tâm hàng đầu của 79% người dân ở Burkina. 
 
Báo cáo tập trung vào những người "rất quan ngại" về từng vấn đề và được khảo sát từ 25/3 -27/5/2015.
 
Mai Đan
Theo Guardian
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến đổi khí hậu - Mối đe dọa lớn nhất đối với dân số toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO