BIDV và BacA Bank tài trợ 3.150 tỷ đồng để triển khai Nhà máy xi măng Tân Thắng

13/08/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 13/8, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacA Bank) và Công ty cổ phần Xi-măng Tân Thắng đã...

 

(TN&MT) - Ngày 13/8, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacA Bank) và Công ty cổ phần Xi-măng Tân Thắng đã ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn dự án Nhà máy xi-măng Tân Thắng.

Qua quá trình thẩm định hiệu quả kinh tế dự án, năng lực lực tài chính, kinh nghiệm, quản lý điều hành của chủ đầu tư, công nghệ áp dụng đối với dự án và thị trường đầu ra của sản phẩm, hai ngân hàng tài trợ vốn đã đánh giá đây là dự án có hiệu quả và tính khả thi.

Từ đó, BIDV cùng với BacA Bank đã đồng ý ký kết hợp đồng tín dụng, thu xếp cho Công ty cổ phần Xi-măng Tân Thắng vay tối đa 3.150 tỷ đồng. Trong đó, BIDV làm đầu mối thu xếp 2.400 tỷ đồng, BacA Bank tài trợ 750 tỷ đồng; thời gian cho vay tối đa 12 năm.

Đồng thời, BIDV và các ngân hàng tham gia tài trợ vốn sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng để hỗ trợ cho chủ đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ. Được biết, dự án Nhà máy xi-măng Tân Thắng có tổng mức đầu tư là 4.544 tỷ đồng; trong đó vốn tự có là 1.071 tỷ đồng, vốn vay với giá trị tối đa là 3.150 tỷ đồng.

Nhà máy có công suất 5.000 tấn clinker/ngày, tương đương 1,98 triệu tấn xi-măng/năm, được xây dựng tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An, thuộc danh mục Quy hoạch phát triển công nghiệp xi-măng Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Chủ đầu tư đã lựa chọn công nghệ sản xuất theo phương pháp khô với dây chuyền thiết bị chính của dự án được cung cấp bởi các hãng sản xuất thiết bị xi-măng hàng đầu thế giới như: Bedeschi (Italia), Thyssenkrupp (Đức), Loesche (Đức), Haver & Boecker (Đức), ABB (Thụy Sỹ), được đánh giá có mức độ tiên tiến, hiện đại bậc nhất hiện nay.

Sản phẩm đầu ra của dự án là xi-măng PCB 50 và PCB 40 chất lượng cao với 70% sản lượng được tiêu thụ trong nước và khoảng 30% sản lượng sẽ được xuất khẩu.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV và BacA Bank tài trợ 3.150 tỷ đồng để triển khai Nhà máy xi măng Tân Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO