BIDV ủng hộ nhân dân Myanmar 50.000 USD để khắc phục thiệt hại do mưa lũ

06/08/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 6/8, tại Hà Nội, lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao 30.000 USD cho Đại sứ quán Myanmar tại Việt Nam...

 

(TN&MT) - Ngày 6/8, tại Hà Nội, lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao 30.000 USD cho Đại sứ quán Myanmar tại Việt Nam dưới sự chứng kiến của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar (đang có chuyến thăm và làm việc tại BIDV).

Đây là số tiền do BIDV ủng hộ nhằm chia sẻ, giúp đỡ nhân dân Myanmar khắc phục thiệt hại do mưa lũ. Trước đó, trong chiều ngày 5/8, Văn phòng đại diện BIDV tại Myanmar cũng phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đã trao cho Bộ Phúc lợi xã hội Myanmar 1.000 suất quà trị giá 20.000 USD, bao gồm mỳ gói, nước uống, thuốc chữa bệnh… để hỗ trợ các gia đình nạn nhân tại những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ ở Myanmar.

Được biết, mưa liên tiếp từ giữa tháng 7/2015 đến nay đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên toàn bộ lãnh thổ Myanmar (13/14 đơn vị hành chính); đặc biệt là ở khu vực miền Tây Myanmar. Nhiều hệ thống đường sá, cầu cống, đường xe lửa, ruộng vườn và nhiều cơ sở hạ tầng khác bị phá huỷ, nhiều địa phương bị cô lập. Mưa lũ đã làm cho khoảng 42 người chết, 4 người mất tích, 150 nghìn người phải đi sơ tán, ảnh hưởng đến cuộc sống của 260.000 người dân Myanmar ở các vùng bị lụt nặng.

Tổng thống Myanmar đã đích thân đi thị sát và tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 4 vùng và bang là Chin, Magway, Sagaing và Rakhine. Tổng thống Myanmar cũng chỉ đạo các bộ, địa phương của Myanmar nhanh chóng vào cuộc kịp thời khắc phục hậu quả lũ lụt, cấp phát lương thực cho nhân dân. BIDV hy vọng, tấm lòng, tình cảm chân thành của BIDV sẽ là nguồn động viên tinh thần cho nhân dân Myanmar sớm vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, đồng thời góp phần thắt chặt quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Myanmar.

Tại Việt Nam, BIDV cũng đã thực hiện hỗ trợ khẩn cấp 6 tỷ đồng cho các gia đình bị thiệt hại trong trận mưa lũ lịch sử từ giữa tháng 7/2015 tại các tỉnh Quảng Ninh, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV ủng hộ nhân dân Myanmar 50.000 USD để khắc phục thiệt hại do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO