BIDV tài trợ hơn 3 tỷ đồng để ĐH Quốc gia Hà Nội triển khai 4 đề tài nghiên cứu khoa học

17/05/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 17/5, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố tài trợ hơn 3 tỷ đồng cho Trường Đại học Quốc gia Hà Nội...

 

(TN&MT) - Ngày 17/5, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố tài trợ hơn 3 tỷ đồng cho Trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) triển khai 4 đề tài nghiên cứu khoa học cơ bản.

Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa nội dung thỏa thuận hợp tác toàn diện được ký giữa BIDV và ĐHQGHN trước đây. Chương trình nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và cung cấp dịch vụ tài chính, ngân hàng hiện đại phục vụ hoạt động của ĐHQGHN nói riêng, và phục vụ cho sự nghiệp phát giáo dục, đào tạo, văn hóa, xã hội của đất nước.

Các đề tài nghiên cứu khoa học do ĐHQGHN triển khai từ nguồn kinh phí tài trợ của BIDV gồm: Xây dựng hệ thống phân tích hệ exome hỗ trợ chuẩn đoán, tiên lượng và điều trị bệnh Thalassemia và Đa u tủy xương; Phát triển hệ thống thông tin hình ảnh ba chiều hỗ trợ chuẩn đoán từ xa; Nghiên cứu tạo chế phẩm chứa Catalase và các chiết xuất hợp chất thiên nhiên nhằm ứng dụng trong phát triển dầu dưỡng trị chứng bạc tóc sớm; Nghiên cứu đánh giá quá trình thực hiện xây dựng làng nghề gắn với xây dựng nông thôn mới.  Ngoài tính mới mẻ, sáng tạo; có mục tiêu, nội dung rõ ràng, phương pháp nghiên cứu phù hợp…, các đề tài này còn có tính ứng dụng thực tiễn cao trong cuộc sống, có ý nghĩa khoa học và ý nghĩa kinh tế.

Trong những năm qua, BIDV đã mở rộng quan hệ hợp tác toàn diện với các đơn vị giáo dục, các trường đại học trọng điểm trên cả nước. Đến nay, BIDV đã có quan hệ hợp tác với gần 200 trường đại học, cao đẳng, các đơn vị giáo dục trên cả nước. Đối với ĐHQGHN và các trường đại học trong hệ thống ĐHQGHN, BIDV đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, hỗ trợ như tài trợ cơ sở vật chất giảng dạy học tập cho nhà trường, tài trợ học bổng cho sinh viên học giỏi…

Bên cạnh đó, trong hai năm nay, chương trình kết nối điện tử ngân hàng  – nhà trường nhằm thu hộ lệ phí kỳ thi đánh giá năng lực vào đại học do BIDV triển khai với ĐHQGHN đã góp phần giảm thiểu chi phí, thời gian cho thí sinh cả nước trong các kì thi tuyển sinh đại học.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV tài trợ hơn 3 tỷ đồng để ĐH Quốc gia Hà Nội triển khai 4 đề tài nghiên cứu khoa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO