BIDV ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với ĐH Quốc gia Hà Nội

09/08/2013 00:00

(TN&MT- Sáng 9/8, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện.

   
(TN&MT) - Sáng 9/8, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và cung cấp dịch vụ nhằm phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của đất nước.
   
  Theo đó, trong giai đoạn từ 2013 – 2015, BIDV cam kết hợp tác, tài trợ cho ĐHQGHN tập trung vào các nhiệm vụ chính như sau: Về hợp tác tài trợ giáo dục, BIDV sẽ dành 500 triệu đồng tài trợ 100 suất “Học bổng BIDV” hàng năm, gồm 40 suất học bổng cho sinh viên tài năng và 60 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 5.000.000 đồng cho sinh viên của ĐHQGHN.
   
   
   
   
  Trong ba năm tới, BIDV cũng tài trợ khoảng 360 triệu đồng để trang bị 6 phòng học có hệ thống trang-thiết bị hiện đại cho sinh viên ĐHQGHN. Về hợp tác đào tạo, hai bên hợp tác xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn và nâng cao cho cán bộ trong hệ thống BIDV. Đồng thời, BIDV tạo điều kiện để sinh viên, học viên có chuyên ngành đào tạo phù hợp với hoạt động của BIDV đến thực tập. Hàng năm, BIDV xem xét tuyển thẳng 10 sinh viên, học viên xuất sắc của ĐHQGHN đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ, phẩm chất đạo đức vào làm việc trong hệ thống BIDV. Về hợp tác nghiên cứu, hai bên phối hợp thực hiện các chương trình, đề tài, dự án nghiên cứu về kinh tế vĩ mô, kinh tế ngành…; cung cấp thông tin kinh tế - xã hội của các nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar nhằm phục vụ cho hoạt động hợp tác đầu tư; thực hiện các dự án nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao hệ thống phần mềm triển khai nghiệp vụ ngân hàng - tài chính; tổ chức các hội nghị, hội thảo có quy mô quốc gia, quốc tế…Về tài trợ tín dụng, BIDV sẽ dành khoảng 100 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi cho các dự án đầu tư ứng dụng có hiệu quả của ĐHQGHN và xây dựng ký túc xá cho sinh viên.
   
  Được biết, trong những năm qua, BIDV đã mở rộng quan hệ hợp tác toàn diện với các đơn vị giáo dục, các trường đại học trọng điểm trên cả nước. Tính đến nay, BIDV đã có quan hệ hợp tác với 163 trường đại học, cao đẳng, các đơn vị giáo dục trên cả nước như: Học viện Tài chính, Học viện Cảnh sát nhân dân, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Ngân hàng TPHCM…
   
  Tin & ảnh: Hoàng Liêm
                                                                              
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với ĐH Quốc gia Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO