Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thăm, kiểm tra các lực lượng phòng, chống dịch

Việt Hải| 15/05/2021 13:01

(TN&MT) - Tối 14/5, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đã đến thăm, động viên các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Phúc Yên và thành phố Vĩnh Yên. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Bá Huy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên.

Bí thư Tỉnh ủy thực hiện đo thân nhiệt theo quy định phòng, chống dịch Covid-19

Tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn phường Hùng Vương, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền thành phố Phúc Yên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là sự phản ứng nhanh, quyết liệt, đúng đắn trong việc sớm đề xuất cách ly xã hội phường Hùng Vương ngay khi phát hiện có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn để bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân, hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng sữa cho các lực lượng trực chốt kiểm soát dịch bệnh tại phường Hùng Vương

Và quan tâm hỏi thăm bữa ăn tối của các chiến sỹ trực kiểm soát dịch

Đến thăm, động viên lực lượng trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan lưu ý đây là một trong những phường trung tâm của thành phố, có dân số đông, nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh cao. Vì vậy, chính quyền địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không lơ là, chủ quan để xảy ra các tình huống phát sinh.

Bí thư Tỉnh ủy tặng các lực lượng trực kiểm soát dịch bệnh mũ chống giọt bắn 

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng chức năng đang làm việc tại các chốt kiểm soát dịch đã không quản ngày đêm, nắng mưa vì sự an toàn và bình yên của nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các lực lượng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần tuân thủ các quy định phòng chống dịch, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng do lỗi chủ quan.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư đã gửi tặng lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại đây trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch và một số lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Trong tuần, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cũng đã có nhiều chuyến thăm, động viên, chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên và Trung đoàn 834, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Phường Ngô Quyền hiện có 53 trường hợp F1 đã được cách ly tại các khu cách ly tập trung, 174 trường hợp F2 và 175 F3 đang cách ly tại nhà. Toàn phường có khoảng 2.000 hộ làm kinh doanh, dịch vụ. Thực hiện quyết định của tỉnh về cách ly xã hội, phường Ngô Quyền đã thành lập 14 chốt, 3 tổ kiểm soát thường xuyên kiểm tra, giám sát các trường hợp cách ly tại nhà; đồng thời, đã chuẩn bị tốt các điều kiện, phương án, sẵn sàng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, nhân dân phường Ngô Quyền trong công tác phòng chống dịch, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu phường tiếp tục tuyên truyền để nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, không tổ chức bán hàng, mở quán ăn, tụ tập đông người. Cùng với đó, thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình, nhất là các hộ nghèo, hộ chính sách vượt qua khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh. Thành phố Vĩnh Yên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời hỗ trợ các xã, phường trong công tác phòng chống dịch, chuẩn bị tốt các điều kiện, phương án cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. 

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã đến thăm, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 834 (xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên).

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung Trung đoàn 834 TP. Vĩnh Yên

Chia sẻ những khó khăn, vất vả với các lực lượng đang làm nhiệm vụ, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tập trung quản lý tốt người cách ly, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Lực lượng y tế tập trung kiểm soát, sàng lọc nhanh nhất người cách ly; khi có trường hợp dương tính cần khẩn trương báo cáo để có biện pháp xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, kiểm soát chặt chẽ đối tượng ra vào khu cách ly; quyết tâm không để lây lan dịch bệnh cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

Thăm bếp ăn tập thể của Trung đoàn 834, nơi phục vụ 500 suất ăn/ngày cho các trường hợp cách ly, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các lực lượng phục vụ tại bếp ăn thực hiện tốt các quy trình về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm dinh dưỡng cho người cách ly và cán bộ phục vụ; làm tốt công tác phòng ngừa không để lây nhiễm dịch bệnh đến lực lượng phục vụ.

 

Bí thư quan tâm đến bữa ăn tối của các lực lượng làm công tác tại chốt phòng dịch

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan cũng ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Thị Thùy Linh, nhân viên nấu ăn, Ban Hậu cần, Trung đoàn 834 sau những ngày vất vả vì công việc đã bị ngất tại khu cách ly. Đồng chí mong muốn Trung úy Đỗ Thị Thùy Linh nói riêng, các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đang làm việc tại khu cách ly nói chung nỗ lực vượt qua khó khăn, chung tay góp sức cùng tỉnh ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Vĩnh Phúc là địa phương phát hiện người nhiễm covid-19 sớm nhất trong đợt dịch thứ tư với số ca mắc tăng nhanh trong một thời gian ngắn; nhưng cũng là tỉnh được đánh giá công tác khống chế, dập dịch hiệu quả. Có được kết quả này là nhờ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Đảng ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh với ý chí quyết tâm cao, tinh thần chủ động, kỷ luật nghiêm khắc trong công tác phòng dịch, sự vào cuộc của tất cả các cấp các ngành, các tổ chức và sự chung sức đồng lòng của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thăm, kiểm tra các lực lượng phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO