Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lữ Văn Hùng được điều động, chỉ định giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Theo Báo Bạc Liêu | 05/07/2020 13:56

Sáng ngày 5/7/2020, Tỉnh ủy Bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

 

 

 

 

 

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao quyết định điều động đồng chí Lữ Văn Hùng làm Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu.

 

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Đoàn công tác cán bộ Trung ương chủ trì Hội nghị. Về phía tỉnh Bạc Liêu, dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu; đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BCH Tỉnh ủy.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã trao Quyết định số 2204 của Bộ Chính trị điều động, phân công, chỉ định đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang tham gia Ban Chấp hành Tỉnh ủy, giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thay cho đồng chí Nguyễn Quang Dương vừa được Bộ Chính trị phân công nhiệm vụ mới là Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi trao quyết định, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương khẳng định: đồng chí Nguyễn Quang Dương là cán bộ được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, dù ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng đều phấn đấu, nỗ lực hết mình, vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong suốt quá trình công tác vừa qua, đồng chí luôn thể hiện là người có ý chí, bản lĩnh, nghị lực, không chùn bước trước khó khăn, thử thách; là cán bộ có phẩm chất đạo đức trong sáng, khiêm nhường, giản dị, hòa đồng, luôn gần gũi với đồng nghiệp, đồng chí là hạt nhân đóng vai trò trung tâm đoàn kết trong các cơ quan mình công tác. Đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh: năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng của Bạc Liêu đã được nâng lên rõ rệt kể từ khi đồng chí Nguyễn Quang Dương được điều động, phân công về làm Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao quyết định điều động đồng chí Nguyễn Quang Dương làm Phó Ban Tổ chức Trung ương.

Đồng chí Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh: trong thời gian qua, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Bạc Liêu được quan tâm; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên; quốc phòng - an ninh được bảo đảm. Đặc biệt, năm 2019, Bạc Liêu có sự bứt phá tương đối toàn diện trên tất cả các mặt, hoàn thành 20/20 chỉ tiêu. Trong phát triển kinh tế - xã hội, Bạc Liêu đã xây dựng cho mình định hướng riêng trong phát triển, thể hiện khát vọng và nỗ lực vươn lên, tìm được lợi thế cạnh tranh, tiềm năng nổi trội trong một số lĩnh vực được ưu tiên kêu gọi đầu tư như: năng lượng sạch, nuôi tôm siêu thâm canh, du lịch... Công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới cũng là thành tựu quan trọng của Bạc Liêu đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Phạm Minh Chính cho rằng công việc của Ban Tổ chức Trung ương từ nay đến đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là rất nặng nề, do đó Ban tổ chức Trung ương cần phải được tăng cường, bổ sung thêm những cán bộ lãnh đạo có năng lực, kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương. Đồng chí Phạm Minh Chính hoàn toàn tin tưởng trên cương vị công tác mới, đồng chí Nguyễn Quang Dương sẽ phát huy được kinh nghiệm từ cơ sở và cùng với sự giúp đỡ của tập thể Ban Tổ chức Trung ương sẽ sớm nắm bắt nhiệm vụ công tác mới, hoàn thành tốt mọi chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Lữ Văn Hùng, tân Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu phát biểu nhận nhiệm vụ.

Đối với đồng chí Lữ Văn Hùng, đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định: trong quá trình công tác, đồng chí Lữ Văn Hùng luôn thể hiện sự nhiệt huyết và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí luôn có ý thức rèn luyện và giữ gìn phẩm chất đạo đức tốt, luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến, ủng hộ của lãnh đạo và đồng chí, đồng đội.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đề nghị Đảng bộ tỉnh phải duy trì sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp phải thật sự dân chủ, biết lắng nghe, có cách ứng xử hợp ý, nhân văn để giữ cho được sự đoàn kết. Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trước hết phải tập lãnh đạo, chỉ đạo thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở, trên cơ sở và chuẩn bị thật tốt đại hội Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh đó, phải tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn đảng gắn với thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Về phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh phải đi đầu trong thực hiện phương châm đổi mới, sáng tạo, nêu cao tinh thần quyết liệt, chủ động, tích cực, dám nghĩ, dám làm; bám sát định hướng của Trung ương để có giải pháp khắc phục hậu quả dịch COVID-19; mạnh dạn đề xuất, xây dựng và triển khai các mô hình mới, cách làm hay, phát huy và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, khai thác hiệu quả lợi thế cạnh tranh, tiềm năng nổi trội của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Ban Tổ chức Trung ương bày tỏ sự vui mừng vì nhận được sự tin tưởng của Bộ Chính trị giao nhiệm vụ mới là Phó Ban Tổ chức Trung ương và hứa sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cương vị mới. Đồng chí cũng đã bày tỏ tình cảm trân trọng được trải nghiệm quý giá trong quá trình giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu trong thời gian gần 3 năm qua và có những đường hướng giúp Bạc Liêu có những bước đột phá. Đây sẽ là nền tảng, động lực để đồng chí vượt qua tất cả các thách thức, khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, tân Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu khẳng định: Bản thân luôn chấp hành nghiêm sự phân công của tổ chức, với nhiệm vụ mới được giao giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu lần này vừa là vinh dự và là trọng trách rất lớn trước Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư, đăc biệt là với chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu. "Ở cương vị công tác mới, tôi rất mong nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban, ngành Trung ương và sự đoàn kết, thống nhất ủng hộ của BCH, Ban Thường vụ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, nhân dân tỉnh Bạc Liêu để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp", Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lữ Văn Hùng được điều động, chỉ định giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2015 - 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO