Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặt hàng thanh niên TP.HCM giám sát xử lý rác thải

21/05/2017 00:00

    Ngày 21-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp gỡ đại diện 100 thanh niên tiêu biểu TP HCM. Cùng...

 

Ngày 21-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp gỡ đại diện 100 thanh niên tiêu biểu TP HCM. Cùng dự có ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.

Mở đầu buổi gặp gỡ, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các đại biểu dự buổi gặp gỡ soạn tin nhắn (theo cú pháp: ks tphcm gửi đến 8062) để khảo sát một số vấn đề như: các thành tựu nổi bật của TP (giai đoạn 2011-2016); các vấn đề đang gây bức xúc nhất của người dân trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của TP (kẹt xe, ô nhiễm môi trường, quy hoạch..); điều bạn tự hào nhất về những giá trị văn hóa của TP là gì; thanh niên TP và Thành đoàn sẽ đóng góp gì và bằng cách nào vào sự phát triển của TP trong thời gian tới?...

Cách khơi mào cuộc gặp gỡ của tân bí thư Thành ủy đã thực sự gây thích thú cho các đại biểu tham dự cuộc gặp gỡ.  Chỉ trong 15 phút, đã có 55 người trả lời câu trả lời khảo sát.

 Cô Vũ Thị Bắc, Giáo viên Trường PT Năng khiếu Đại học Quốc gia TP HCM cho biết qua kết quả khảo sát tại buổi làm việc, đã có nhiều ý kiến của đại biểu liên quan đến vấn đề ô nhiễm, ngập nước, kẹt xe... Cô Bắc đề nghị Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chuyển các ý kiến này đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết sớm, dứt điểm để tạo thuận lợi hơn cho người dân TP.

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự chia sẻ và cảm ơn những ý kiến phản ánh, hiến kế của thanh niên TP vì sự phát triển chung của TP mang tên Bác Hồ kính yêu/

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, những điều thanh niên bức xúc đều cũng là những thử thách ,à TP đang đối diện và nằm trong chương trình hành động của TP. "Hiện nay TP đang cố gắng làm tốt hơn về xử lý rác thải. Thanh niên hãy cùng tham gia và phát huy vai trò sức trẻ xây dựng TP ngày càng văn minh, xanh, sạch, đẹp hơn" - ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Bí thư Thành ủy cũng gợi ý tổ chức đoàn xây dựng mô hình và thành lập trung tâm dữ liệu để phản ánh các vấn đề về ô nhiễm môi trường, rác thải. Theo ông, với lực lượng đông đảo, thành niên TP có thể tham gia phản ánh, giám sát quá trình thu gom, xử lý rác thải.

Ông Nhân cho rằng, mỗi thanh niên sẽ là một camera di động và sử dụng thiết bị thông minh để phản ánh thông tin một cách nhanh nhất. "Thanh niên chỉ giám sát, phản ánh còn việc còn lại là của chính quyền" - ông Nhân nói.

 Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết kẹt xe là một thách thức lớn của TP. Theo ông, hiện nay phương tiện cá nhân đang phát triển nhanh. Với tốc độ phát triển hiện nay thì đến năm 2025 có thể 2 người dân sở hữu 3 chiếc xe. Trong khi đó, hạ tầng giao thông phát triển không kịp nên phải cần nhiều giải pháp thông minh hơn. Từ thực tế ấy, ông Nguyễn Thiện Nhân "đặt hàng" các thầy cô giáo, sinh viên ngành giao thông của TP xây dựng phần mềm cập nhật tình hình giao thông để giúp người dân di chuyển thuận lợi hơn.

"Thanh niên TP cũng có thể tới gặp lãnh đạo Sở Giao thông vận tải để đặt vấn đề giải quyết giao thông. Thầy cô, sinh viên cũng thể xây dựng phần mềm cập nhật trạng thái giao thông, mật độ giao thông… Người dân có thể thông qua điện thoại thông minh để cập nhật tình hình và lựa chọn lối đi…" - Bí thư Nhân nói.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, tất cả các hiến kế của thanh niên TP sẽ được cơ quan chức năng tổng hợp, đánh giá và nghiên cứu.

Theo Người Lao Động 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặt hàng thanh niên TP.HCM giám sát xử lý rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO