Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải: Nếu cần sẽ khởi tố vụ cháy quán karaoke

02/11/2016 00:00

(TN&MT) - Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 02/11, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội - ông Hoàng Trung Hải cho biết: Hiện công an đang điều tra vụ cháy, nếu cần sẽ khởi tố.  

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 02/11. Ảnh: Việt Hùng
Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 02/11. Ảnh: Việt Hùng

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá đây là vụ cháy nghiêm trọng, thành phố gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Ông Hoàng Trung Hải cho biết đến sáng nay 02/11, các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke tại số 68 phố Trần Thái Tông (Hà Nội) đã được nhận dạng và được các gia đình đưa về nhà an táng, thành phố sẽ có thăm hỏi, hỗ trợ tiếp theo.

Ông Hoàng Trung Hải thông tin: Cơ sở xảy cháy chưa có giấy phép, nguyên nhân vụ hoả hoạn bước đầu được xác định do nhà hàng sửa chữa, bất cẩn trong hàn biển quảng cáo. Khi sự cố xảy ra, có 2 phòng hát trong cơ sở, cơ quan chức năng đã nỗ lực chữa cháy nhưng địa hình khó tiếp cận.

Đến 23h ngày 1/11, lực lượng chức năng xác định 13 nạn nhân tử vong, trong đó có nạn nhân nữ; một nạn nhân là cán bộ của TP Hà Nội.

Ngay khi sự cố xảy ra các cơ quan liên quan đã nỗ lực cứu chữa. Nhưng do địa hình cứu chữa khó khăn nên khó tiếp cận. Có một lớp học chính trị, thi xong môn học tổ chức liên hoan. Nhà hàng chưa dc phép kinh doanh. 12 người trong lớp có 1 người thoát được. Chưa có con số chính xác nhưng trong số nạn nhân có nữ.

“Trong trường hợp này, tôi muốn khẳng định đã xảy ra cháy chết người thì trách nhiệm quản lý bao giờ cũng có. Như tôi là trách nhiệm của lãnh đạo thành phố. Đối với quân Cầu Giấy đã kiểm tra nhà này nhiều lần và chưa cho hoạt động. Quận có quan tâm kiểm tra điều kiện chứ không phải cố tình lờ đi.” - ông Hoàng Trung Hải nói.

Theo báo cáo ban đầu, nhà hàng này chưa kinh doanh nhưng do quen biết nên cho mượn. Nhưng vì lý do đó cũng không được vì đã có hoạt động đông người thì phải đảm bản an ninh an toàn.

Khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo quận đã có mặt tại hiện trường tham gia cứu chữa. Trách nhiệm đến đâu thì công an sẽ tiếp tục xem xét. Bí thư Hà Nội cho biết công an đang điều tra vụ cháy, nếu cần sẽ khởi tố vụ việc…

Vụ cháy chiều 01/11 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản
Vụ cháy chiều 01/11 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản

Trước đó, như Báo điện tử baotainguyenmoitruong.vn đã đưa tin, ngay sau khi nhận tin về vụ cháy, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý hậu quả vụ cháy xảy ra chiều 01/11 tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy quán karaoke và một số toà nhà cao tầng liền kề ở đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  cũng yêu cầu Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Việt Hùng(ghi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải: Nếu cần sẽ khởi tố vụ cháy quán karaoke
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO