Bị phạt tù vì tung tin đồn nhảm “Thái Nguyên có người chết do COVID”

Đức Nam| 23/04/2020 08:38

(TN&MT) - Ngày 22/4, Tòa án Nhân dân huyện Phú Bình đã tổ chức phiên tòa xét xử đối tượng Phạm Văn Hải, 31 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xóm Cả, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên về hành vi đưa thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19.

Quang cảnh phiên tòa.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Văn Hải đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 10/4/2020, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, Phạm Văn Hải đã sử dụng điện thoại cá nhân đăng nhập vào tài khoản Facebook có tên “Tocđep Thanhtinh” để đăng tải bài viết có nội dung: Thôi xong rồi! Thái Nguyên mình đã có người chết do COVID mà Nhà nước mình lại dấu, kèm theo ảnh chụp 1 nón, 1 gậy tre, 1 đôi dép, trên ảnh có dòng chữ “Mọi thứ đã sẵn sàng chỉ còn chờ ngày lành tháng tốt để xuất hành!”. Ngay sau đó, thông tin sai sự thật trên đã có hàng trăm, hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ gây hoang mang trong nhân dân và khiến dư luận xã hội bức xúc.

Bị cáo Hải nhận tội trước phiên tòa.

Theo lời khai của Hải, năm 2017, bị cáo và bạn gái N.T.T có sử dụng chung tài khoản Facebook của T. Hai năm sau, họ chia tay nhưng Hải vẫn tiếp tục truy cập Facebook này do cô gái không đổi mật khẩu. Còn  T đã lập tài khoản mới và thông báo công khai không còn dùng tài khoản cũ. Mỗi lần vào mạng, Hải thấy nhiều người nhắn tin tán tỉnh T. Dù không còn yêu nhau nhưng anh ta vẫn ghen tức nên nảy ý định “trả thù” bạn gái cũ bằng cách tung tin đồn thất thiệt về “Thái Nguyên đã có người chết do COVID mà Nhà nước mình lại dấu”… Sau 1 ngày đăng tin, 11/4, Hải gỡ bài viết nói trên và đăng xuất khỏi Facebook cũ của T để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện. Sau khi phát hiện và đọc được nội dung Hải đăng tải, T đến cơ quan công an đề nghị làm rõ ai đã dùng tài khoản cũ của mình để đăng tin thất thiệt. Cơ quan chức năng xác định người phao tin đồn là Hải và tiến hành điều tra. Xét thấy, lời khai của bị cáo phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ.  Căn cứ hành vi và mức độ, tính chất vi phạm của đối tượng, Hội đồng xét xử, Tòa án Nhân dân huyện Phú Bình đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Hải 6 tháng tù giam. Hải là đối tượng thứ 2 trong cả nước bị tòa án xử phạt nặng vì có hành vi lợi dụng mạng xã hội tung tin đồn nhảm gây nguy hiểm trong nhân dân, làm hoang mang dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt tù vì tung tin đồn nhảm “Thái Nguyên có người chết do COVID”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO