Bị phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin sai về dịch Covid-19

Đức Duy| 06/04/2020 22:09

(TN&MT) - Công an huyện Thường Xuân, Thanh Hóa vừa ra Quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với Lê Thị Hương, SN 1999 vì tung tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 27/3, Lê Thị Hương, ở xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân với nick name “Lê Thị Thu Hương” đăng tải thông tin “Tình hình là xuân dương có covid-19 xác nhận dương tính nhé… mong mọi người thận trọng hơn khi ra đường và tiếp xúc nơi đông người”.

Lê Thị Hương tường trình sự việc tại Công an huyện Thường Xuân

Qua xác minh, Công an huyện Thường Xuân không phát hiện có trường hợp nào ở xã Xuân Dương dương tính với Covid-19 như Hương đã thông tin trên Facebook.

Tại cơ quan Công an, Lê Thị Hương khai nhận, do trước đó có nghe nói một người từ Hà Nội về có biểu hiện ho, sốt và được đem đi khám tại bệnh viện. Cho rằng người này đã mắc Covid-19 nên đã tung tin lên mạng nhằm cảnh báo cho mọi người đề phòng.

Trước hành vi vi phạm của Hương, Công an huyện Thường Xuân đã ra Quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu Hương phải gỡ bỏ thông tin đã đăng tải, cam kết không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin sai về dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO