Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới

Nguyễn Kiều| 07/01/2021 15:51

(TN&MT) - Sáng ngày 07/01/2021, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Bệnh viện (1951 - 2021) và đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới cùng các hình thức khen thưởng cấp nhà nước cho các tập thể, cá nhân thuộc Bệnh viện.

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng; Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế. Các đồng chí Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của Trung ương; Lãnh đạo Tỉnh ủy - Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh Thái Nguyên và Lãnh đạo các tỉnh; Các đồng chí nguyên Lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Thái Nguyên; Lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên; Lãnh đạo các huyện, thị, thành, các cơ quan, đơn vị, các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, các Bệnh viện tuyến Trung ương và các địa phương; các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bệnh viện qua các thời kì, các thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, viên chức Bệnh viện.

Khen thưởng cấp nhà nước cho các tập thể, cá nhân thuộc Bệnh viện.

Với những kết quả đã đạt được, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động" thời kỳ đổi mới. Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động" thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện. Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác của Bệnh viện cũng đã được trao Huân chương Lao động, danh hiệu thầy thuốc ưu tú, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã chúc mừng thành quả mà tập thể Bệnh viện đã đạt được.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã chúc mừng thành quả mà tập thể Bệnh viện đã đạt được, đồng thời ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể Y, Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Đồng chí mong rằng trong thời gian tiếp theo, tập thể Bệnh viện sẽ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xứng đáng là Bệnh viện trung tâm vùng Việt Bắc.

Cũng tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viên đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, chuyên sâu vào công tác chuẩn đoán và điều trị bệnh, Thực hiện tốt việc hỗ trợ các Bệnh viện tuyến dưới, tăng cường đưa cán bộ có trình độ chuyên môn cao về chuyển giao kỹ thuật cho tuyến cơ sở, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong Bệnh viện…

Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viên đạt được trong thời gian qua.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đọc diễn văn ôn lại truyền thống, nêu bật những thành tựu đáng tự hào mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ nhân viên Bệnh viện đã đạt được trong suốt 70 năm qua. Được thành lập năm từ 1951, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là Bệnh viện đa khoa hạng I, trực thuộc Bộ Y tế - trung tâm y tế chuyên sâu khu vực miền núi phía Bắc với nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ dân công, bộ đội và đồng bào khu vực chiến khu Việt Bắc. Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua những khó khăn, thách thức, Bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với sự phát triển không ngừng cả về đội ngũ và chất lượng khám, chữa bệnh, kỹ thuật chuyên sâu, cơ sở vật chất, từng bước khẳng định vị thế là Bệnh viện chuyên sâu tuyến cuối khu vực Miền núi phía Bắc, Quyết tâm phấn đấu đưa Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trở thành Bệnh viện hạng đặc biệt trong giai đoạn 2020 – 2022.

Đồng chí Nguyễn Công Hoàng thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, viên chức của bệnh viện gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, các quý vị đại biểu đã đến chúc mừng cho buổi lễ thành công và xin ghi nhớ những lời căn dặn, chỉ dẫn của Bộ trưởng Bộ Y tế để tiếp tục đưa Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát triển lên tầm cao mới, xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Đảng và nhà nước đã trao tặng cho Bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO