Bệnh viện Trung ương Huế phát động “Tết trồng cây” đầu Xuân Tân Sửu 2021

Văn Dinh| 21/02/2021 13:21

(TN&MT) - Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 vừa tổ chức chương trình phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Xuân Tân Sửu 2021”.

Lãnh đạo Bệnh viện chia sẻ, sinh thời, Bác Hồ luôn phát động nhân dân hăng hái tham gia phong trào Tết trồng cây “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”. Bác khuyên khi mùa xuân tới, mỗi người nên trồng một cây xanh để góp phần làm cho quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp. Từ đó, “Tết trồng cây” đã trở thành một phong tục mới của dân tộc ta trong những ngày xuân, góp phần quan trọng, thiết thực vào công cuộc xây dựng, phát triển bền vững đất nước.

Bệnh viện Trung ương Huế phát động “Tết trồng cây” đầu Xuân Tân Sửu 2021

Ngay từ đầu năm 2021, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Chỉ thị số 45/CT-TTg về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng, với chỉ tiêu trồng cây xanh cao hơn 1,5 lần và từ năm 2022 đến 2025 cao gấp 2 lần so với kết quả thực hiện năm 2020.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, nhằm xây dựng bệnh viện ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp; với mục đích kêu gọi nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà nâng cao ý thức, chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ cây xanh, Công đoàn bộ phận Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã tổ chức phát động chương trình.

Những cây xanh sẽ mang lại bóng mát cho bệnh viện cũng như tạo cảnh quan xanh tươi, thân thiện với môi trường...

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và các đoàn viên đã tham gia trồng 3 cây cọ trước sân và hơn 100 trăm cây xanh quanh hàng rào bệnh viện. Những cây xanh sẽ mang lại bóng mát cho bệnh viện cũng như tạo cảnh quan xanh tươi, thân thiện với môi trường, giúp cho người bệnh thư giãn, tạo tâm lý yên tâm, tin tưởng khi đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện.

“Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, mang lại nhiều giá trị tích cực, cần phát huy trong thời gian tới để Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ngày càng “Xanh-Sạch-Đẹp-Sáng và thân thiện với môi trường”, lãnh đạo bệnh viện cho biết.

Cán bộ, đoàn viên tham gia trồng cây

Được biết, bên cạnh chú trọng phát triển nhiệm vụ chuyên môn, Bệnh viện Trung ương Huế luôn xác định việc cải tạo, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp là một trong những tiêu chí quan trọng trong quá trình hoạt động của mình, xây dựng cơ sở y tế  xanh- sạch- đẹp là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng cao nhất của người bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Trung ương Huế phát động “Tết trồng cây” đầu Xuân Tân Sửu 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO