Bệnh viện Nhi Trung ương đưa vào hoạt động Khu hồi sức cấp cứu và hồi sức ngoại

04/09/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 4/9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp Bệnh viện Nhi Trung ương đưa vào hoạt động công trình Khu hồi sức cấp cứu và...

   
   
(TN&MT) - Ngày 4/9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp Bệnh viện Nhi Trung ương đưa vào hoạt động công trình Khu hồi sức cấp cứu và hồi sức ngoại.
   
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình tham gia cắt băng đưa vào hoạt động Khu hồi sức cấp cứu và hồi sức ngoại mới của Bệnh viện Nhi Trung ương.
   
  Đây là công trình nằm trong chương trình an sinh xã hội của ngành ngân hàng Việt Nam năm 2014, do BIDV tài trợ với tổng kinh phí 10 tỷ đồng. Bệnh viện Nhi Trung ương là đơn vị đầu ngành và là tuyến điều trị cao nhất về Nhi khoa trong cả nước. Hằng năm, bệnh viện khám và điều trị cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhân, trong đó có nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Số lượng bệnh nhân khám chữa bệnh lớn nên bệnh viện thường xuyên bị quá tải, bệnh nhi thường phải nằm ghép 2 người/giường. Sau khi xây dựng, Khu hồi sức cấp cứu và hồi sức ngoại có năng lực điều trị 80 giường và có thể lên tới 120 giường khi cao điểm, góp phần quan trọng vào việc giảm tình trạng quá tải tại bệnh viện trong thời gian tới; đồng thời mang đến điều kiện cấp cứu và chăm sóc tốt hơn, hiện đại hơn cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo, cần điều kiện chăm sóc đặc biệt như: tim mạch, các bệnh về não, phổi…
   
  Nhân dịp tết Trung thu 2014, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã thăm, động viên và tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị nội trú tại Khu hồi sức cấp cứu và hồi sức ngoại của Bệnh viện.
   
                                                  Tin & ảnh: Hoàng Liêm
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Nhi Trung ương đưa vào hoạt động Khu hồi sức cấp cứu và hồi sức ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO