Sức khỏe

Bệnh viện Giao thông vận tải mở rộng đào tạo và hợp tác quốc tế

Ngọc Trâm 14/09/2024 - 17:14

(TN&MT) - Với mục tiêu nâng cao chất lượng nhân lực và đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Giao thông vận tải đã công bố quyết định thành lập Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học; công bố quyết định về công tác cán bộ Phòng Đối ngoại và hợp tác quốc tế với mục tiêu phát triển năng lực chuyên môn và mở rộng tầm nhìn chiến lược của Bệnh viện.

Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học: Đặt nền móng cho tương lai

Bệnh viện Giao thông vận tải đã công bố quyết định thành lập Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu khoa học cùng các quyết định quan trọng về công tác nhân sự liên quan, đánh dấu bước ngoặt mới trong sự phát triển của Bệnh viện, đồng thời mở ra những cơ hội trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y tế.

420671160050a60eff4110.jpg
Chủ tịch Lê Thanh Tuấn trao quyết định thành lập Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu khoa học cho
Ban lãnh đạo Bệnh viện.
c4d28ec7ff8159df00909.jpg
Chủ tịch Lê Thanh Tuấn đã trao quyết định giao nhiệm vụ cho TS. BS. Bùi Sỹ Tuấn Anh - Giám đốc Bệnh viện kiêm nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu khoa học.
c34cebb69bf03dae64e16.jpg
Chủ tịch Lê Thanh Tuấn tặng hoa chúc mừng Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu khoa học

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực trong các cơ sở y tế.

Ông Tuấn khẳng định việc thành lập Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu khoa học là bước đi thiết yếu nhằm định hình tương lai của Bệnh viện, không chỉ trong việc đào tạo nhân lực nội bộ mà còn mở rộng sang đào tạo y tế cho các cơ sở giáo dục khác. Trung tâm sẽ là nền tảng vững chắc để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu và phát triển công nghệ y học.

Trung tâm sẽ đảm nhiệm các hoạt động đào tạo, từ các khóa ngắn hạn đến dài hạn, tập huấn và bồi dưỡng chuyên môn, hướng tới mục tiêu trở thành một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu y học.

Tại buổi lễ, ông Lê Thanh Tuấn đã trao quyết định giao nhiệm vụ cho TS. BS. Bùi Sỹ Tuấn Anh - Giám đốc Bệnh viện kiêm nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu khoa học.

736bdf8234c4929acbd5.jpg
Bệnh viện Giao thông vận tải có nhiều bước tiến quan trọng trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Trong vai trò mới, TS.BS. Bùi Sỹ Tuấn Anh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu khoa học chia sẻ sau thời gian dài ấp ủ, đến nay Bệnh viện đã hoàn tất các thủ tục và thành lập Trung tâm. Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu khoa học mới được thành lập còn nhiều khó khăn, mong tất cả các bác sĩ, cán bộ nhân viên của Trung tâm cũng như của Bệnh viện tiếp tục đoàn kết, chung tay phát triển Trung tâm thành đơn vị có uy tín trong công tác đào tạo.

Phòng Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế: Mở rộng tầm nhìn quốc tế

Cùng ngày, Bệnh viện Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ Phòng Đối ngoại và hợp tác quốc tế với nhiệm vụ thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác quốc tế, đồng thời là đầu mối tiếp nhận và theo dõi các dự án hợp tác y tế với các đối tác nước ngoài.

TS.BS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện được giao nhiệm vụ kiêm nhiệm Trưởng phòng Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế.

459195204_1036357421833002_7044748875655314300_n.jpg
TS. BS. Bùi Sỹ Tuấn Anh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện trao quyết định giao kiêm nhiệm vị trí Trưởng phòng Đối ngoại và hợp tác quốc tế cho TS.BS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Đảng ủy,
Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng khoa Nội tổng hợp 1.
459417667_1036357431833001_7756955550537819554_n.jpg
Chủ tịch Lê Thanh Tuấn tặng hoa chúc mừng Phòng Đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Theo quyết định, Phòng Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế là đầu mối tiếp nhận và theo dõi các hoạt động của các chương trình, các dự án hợp tác quốc tế; đầu mối tổ chức các buổi lễ ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác, các cuộc họp mặt, hội nghị, hội thảo với các đối tác nước ngoài; Chủ trì, xây dựng các chương trình hợp tác quốc tế trình lãnh đạo phê duyệt…

Phòng Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế không chỉ hướng đến việc nâng cao năng lực cho đội ngũ y bác sĩ mà còn thúc đẩy Bệnh viện Giao thông vận tải trở thành một trung tâm y tế có tầm ảnh hưởng trong khu vực và quốc tế.

27ea314dda0b7c55251a.jpg
Bệnh viện Giao thông vận tải tiếp đoàn công tác của Ủy ban Y tế Thành phố Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, Trung Quốc

Hoạt động mở rộng hợp tác quốc tế luôn được Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo Bệnh viện đặc biệt quan tâm. Trên hành trình phát triển, Bệnh viện Giao thông vận tải luôn nỗ lực thiết lập mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực như: cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo cán bộ, chuyển giao kỹ thuật, nghiên cứu khoa học phát triển những mũi nhọn kỹ thuật…

Trong tháng 8, Bệnh viện Giao thông vận tải đã tiếp đón các đoàn công tác từ Cộng hòa Séc và Trung Quốc. Đây là những sự kiện quan trọng, thể hiện cam kết của Bệnh viện trong việc mở rộng quan hệ quốc tế, từ đó tiếp cận các công nghệ y tế tiên tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các chương trình trao đổi và hợp tác kỹ thuật với các đối tác quốc tế sẽ đóng vai trò then chốt trong việc nâng cấp trang thiết bị, đào tạo cán bộ, và chuyển giao những kỹ thuật y học tiên tiến, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của Bệnh viện.

Việc tiếp đón và trao đổi với các đối tác quốc tế cũng minh chứng cho vai trò quan trọng của quan hệ quốc tế trong chiến lược phát triển của Bệnh viện Giao thông vận tải.

73a8754a9e0c3852611d.jpg
Bệnh viện Giao thông vận tải không ngừng nâng cao chất lượng y tế

Việc thành lập Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học cùng quyết định về công tác cán bộ Phòng Đối ngoại và hợp tác quốc tế là minh chứng cho cam kết không ngừng nâng cao chất lượng nhân lực và mở rộng tầm nhìn của Bệnh viện Giao thông vận tải, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiên cứu, góp phần phát triển ngành y tế Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Giao thông vận tải mở rộng đào tạo và hợp tác quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO