Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị: Cứu sống thành công trẻ sinh non dị tật bẩm sinh

07/03/2017 00:00

(TN&MT) - Tối ngày 6/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa mổ cứu sống thành công một trẻ sinh non bị suy hô hấp nặng và dị tật bẩm sinh.

Trước đó, ngày 13/2/2017 sản phụ Nguyễn Thị Thanh Thảo (trú xã Cam Chính, huyện Cam Lộ) cùng con gái vừa mới sinh nhập viện trong tình trạng bé sinh thiếu tháng, nhẹ cân, bị suy hô hấp nặng và dị tật khiếm khuyết thành bụng, ruột bị xoắn và hoại tử.

Sau khi tiến hành hội chẩn, kíp mổ của bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp cắt ruột non, tái tạo lại thành bụng. Điều đặc biệt đối với những ca bệnh sinh non, nhẹ cân là rất khó cho việc gây mê, hồi sức và chăm sóc sau mổ, do vậy, nếu không phẫu thuật nhanh, chính xác thì trẻ rất dễ bị hạ nhiệt dẫn đến tử vong.

Với sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, ca mổ được thực hiện thành công, cháu bé đã được cứu sống. Đến nay, sức khỏe cháu bé đã phục hồi tốt, đạt cân nặng trên 1,5 kg, đang được điều trị tích cực tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được biết, đây là ca mổ và chăm sóc thành công nhất đối với bệnh nhân sơ sinh, nhẹ cân và bị bệnh nặng tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị từ trước đến nay.

                                                                                                  Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị: Cứu sống thành công trẻ sinh non dị tật bẩm sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO