Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ: Tập trung phát triển chất lượng đội ngũ cán bộ y tế chất lượng cao

Sóng Hồng 25/12/2023 - 17:58

Xác định con người là yếu tố then chốt, trong những năm qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ (BVĐK tỉnh Phú Thọ) luôn không ngừng nỗ lực phát triển, đào tạo đội ngũ y bác sĩ có trình độ cao, hướng đến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trong tình hình mới.

Con người là yếu tố then chốt

Được thành lập từ năm 1965, qua gần 60 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ là Bệnh viện tuyến cao nhất của tỉnh Phú Thọ, là Bệnh viện hạng I với quy mô 1.500 giường bệnh. Bệnh viện nằm trong khuôn viên rộng 2.94 ha với 3 tòa nhà 7 tầng và 3 tòa nhà 11 tầng. Hiện nay, tổng số cán bộ viên chức bệnh viện là 1.359 cán bộ, trong đó bác sĩ và dược sĩ là 435 người; điều dưỡng, NHS, KTV: 742 người; cán bộ khác: 182 người.

BVĐK tỉnh Phú Thọ xác định sứ mệnh và tầm nhìn là địa chỉ tin cậy hàng đầu trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận. Để thực hiện tốt sứ mệnh đó, trong những năm qua Bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo, phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao, có năng lực chuyên môn vững vàng, tiếp cận trình độ quốc tế.

z4903690560808_64ed2cee2f4f469da674ddb5b58cd621.jpg
Con người là yếu tố then chốt trong phát triển y tế

Nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực y tế luôn có vai trò quan trọng, quyết định đến việc thành công trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Vì chỉ khi xây dựng được nguồn nhân lực y tế có đủ năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức… mới có thể đáp ứng tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trước tình hình bệnh tật ngày một diễn biến phức tạp.

Để triển khai tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp như: Mời chuyên gia hàng đầu tại các Bệnh viện tuyến TW đào tạo tại chỗ theo hướng cầm tay chỉ việc, chuyển giao công nghệ; đào tạo ngắn hạn theo địa chỉ và đào tạo dài hạn tại các trường đại học y khoa hàng đầu trong cả nước cũng như trên Quốc tế; Bệnh viện đã thực hiện chương trình liên kết, hợp tác với các bệnh viện nước ngoài, định kỳ hàng năm cử hàng chục lượt cán bộ tham gia học tập chuyển giao kỹ thuật tại các nước tiên tiến như: Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, CHLB Đức, CH Pháp....

Hàng năm Bệnh viện cử hàng trăm cán bộ đi đào tạo tại các Bệnh viện và các trường đại học y khoa lớn. Trong 2 năm gần nhất 2022 - 2023, Bệnh viện cử đi đào tạo 6 nghiên cứu sinh; 5 bác sĩ CKII; 33 thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa I; cử 6 điều dưỡng đi học điều dưỡng chuyên khoa I. Hiện tại Bệnh viện có 01 Phó Giáo sư, 10 Tiến sỹ y học, 40 Bác sỹ chuyên khoa cấp II, 153 ThS y học và bác sỹ chuyên khoa cấp I, Điều dưỡng chuyên khoa cấp I, 150 bác sĩ đa khoa.

z4903690671687_d896775b80c9b01bc7cc93d847925376.jpg
BVĐK tỉnh Phú Thọ thực hiện kỹ thuật chuyên sâu hạng I

Ngoài ra, Bệnh viện thu hút nhiều bác sỹ nội trú, bác sỹ đa khoa tốt nghiệp loại giỏi về công tác tại Bệnh viện. Bệnh viện cũng thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới, hiện tại có 17 Chuyên gia đầu ngành thuộc các lĩnh vực khác nhau đã ký hợp đồng chuyên gia hỗ trợ Bệnh viện.

Song song với đó, trong 5 năm trở lại đây, ngành Y tế tỉnh Phú Thọ đã thu hút được trên 650 bác sĩ chính quy và nhiều Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú, Bác sĩ chuyên khoa I về làm việc. Việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đã giúp tỉnh Phú Thọ dần hình thành đội ngũ chuyên gia giỏi trên các lĩnh vực y tế chuyên sâu. Đồng thời ngành Y tế tỉnh cũng thường xuyên tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật cho cán bộ tuyến dưới như: Tăng cường bác sĩ về cơ sở y tế để chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ chuyên môn; mở lớp tập huấn, tổ chức hội thảo và mời giáo sư, chuyên gia về giảng dạy cho cán bộ y tế ở cơ sở…

“Trái ngọt” sau những nỗ lực không ngừng

BSCKII Lê Đình Thanh Sơn - Giám đốc BVĐK Phú Thọ khẳng định phát triển nguồn nhân lực đóng một vai trò quan trọng, là chiến lược lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển Bệnh viện. Chính vì vậy Bệnh viện luôn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên”. Có chế độ đãi ngộ người tài, sẵn sàng tạo điều kiện cho các bác sĩ trẻ đi học tập.

Minh chứng là trong những năm qua, ngoài việc cử các cán bộ đi đào tạo, Bệnh viện thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới. Tăng cường hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh theo hướng hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa.

z4903690639071_1da69147e47ae5aa77aa27c40c581084.jpg
Chuyên gia thăm khám tại Trung tâm Y dược cổ truyền – phục hồi chức năng

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường phát triển đội ngũ y bác sĩ chất lượng cao, hàng năm Bệnh viện triển khai được chục đến hàng trăm kỹ thuật mới. Hiện tại Bệnh viện đã triển khai được gần hết các kỹ thuật tại tuyến và > 60% các kỹ thuật của tuyến Trung ương, trong đó có những kỹ thuật rất khó như Phẫu thuật tim hở, phẫu thuật tim nội soi; can thiệp động mạch chủ qua da, can thiệp mạch vành, mạch não, mạch tạng; ghép tạng; ECMO... Đặc biệt trong năm 2023, BVĐK Phú Thọ đã trở thành 1 trong 7 đại diện của Việt Nam đạt giải thưởng Kim cương từ Hội Đột quỵ Thế giới – Giải thưởng cao nhất về chất lượng cấp cứu và điều trị đột quỵ trên toàn cầu.

Hiện nay, BVĐK tỉnh Phú Thọ là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện K Trung ương, Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp đón trung bình từ 1.200 - 1.600 lượt người đến khám bệnh, người bệnh nội trú trung bình 1.400 - 1.600 người.

Với phương châm “Người bệnh là khách hàng, Khách hàng là Ân nhân”, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã và đang trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy hàng đầu của người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh thành khu vực trung du, miền núi phía Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ: Tập trung phát triển chất lượng đội ngũ cán bộ y tế chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO