Doanh nghiệp - doanh nhân

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông - hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Nguyễn Trường 11/09/2024 - 12:30

Với vị thế của một bệnh viện đa khoa hạng I, có quy mô lớn vào bậc nhất của ngành Y tế Thủ Đô, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông mỗi ngày khám cho trên 1.000 lượt bệnh nhân và điều trị trên 800 bệnh nhân nội trú, trở thành địa chỉ tin cậy của không chỉ người dân Thủ Đô mà cả với nhân dân trong vùng.

Tiếp nối trang sử kiên trung, hào hùng

Tiền thân chỉ là một nhà thương đơn sơ, trải qua 114 năm phát triển, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế Hà Nội vào năm 2008 với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

9bd389a5-235c-48e9-8b7d-c54a92bc7c9e.jpeg
Bệnh viện Đa khoa Hà Đông – hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Trên con đường trở thành địa chỉ y tế uy tín được đông đảo người dân lựa chọn tới khám chữa bệnh như hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã trải qua nhiều dấu mốc đáng nhớ. Năm 1954, thị xã Hà Đông được giải phóng, cũng là năm bệnh viện chính thức có tên: Bệnh viện Hà Đông.

Những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước hào hùng nhưng cũng lắm đau thương của dân tộc, toàn bộ y bác sĩ, cán bộ của bệnh viện đã kiên cường bám trụ để cấp cứu, phẫu thuật, điều trị cho thương binh và người bệnh. Bước sang thời kỳ đổi mới, nơi đây trở thành tuyến cuối của tuyến điều trị trong tỉnh.

Tiếp nối trang sử hào hùng, kiên trung ấy, những năm qua, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông luôn cố gắng, tận tâm vì người bệnh. Những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy đã hái quả ngọt khi nhiều năm liền được Bộ Y tế công nhận là Bệnh viện xuất sắc toàn diện.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông còn nhận được nhiều Bằng khen, cờ thi đua của Chủ tịch nước, của TP. Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam… Đặc biệt vinh dự và tự hào khi năm 2009, Bệnh viện được Chủ Tịch nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam tặng “Huân Chương Lao Động Hạng III”. Đến năm 2017, Bệnh viện tiếp tục được phong tặng “Huân Chương Lao Động Hạng III”.

275c17d8-94cf-40a2-8087-891fb000d911_1.jpeg
Bệnh viện Đa khoa Hà Đông trở thành địa chỉ tin cậy của không chỉ người dân Thủ Đô mà cả với nhân dân trong vùng

Uy tín chính là sự hài lòng của người bệnh

Trải qua quá trình phát triển, hiện nay Bệnh viện đã có quy mô 650 giường kế hoạch và trên 900 giường thực kê. Mỗi ngày, Bệnh viện khám cho trên 1000 lượt bệnh nhân và điều trị trên 800 bệnh nhân nội trú.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện đã triển khai nhiều kĩ thuật mới, tiên tiến như phẫu thuật nội soi đường tiêu hóa, nội soi tán sỏi thận, niệu quản, phẫu thuật thay khớp háng, lọc máu liên tục điều trị sốc nhiễm khuẩn…, giúp cứu sống nhiều ca bệnh nặng, phức tạp, được người dân trong và ngoài khu vực tin tưởng.

Bệnh viện đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, từng bước đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thường xuyên quan tâm, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, chất lượng khám, chữa bệnh, tận tụy, chủ động trong phục vụ người bệnh.

dfbd55ee-4241-40b5-9546-20d1431853f2_1.jpeg
Một bức thư được bênh nhân viết lời cảm ơn đến đội ngủ Bác sĩ tại Bệnh viện

Song song với hiện đại hóa cơ sở vật chất và trang thiết bị, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng rất chú trọng nâng cao tay nghề, kinh nghiệm của y bác sĩ khi thường xuyên tổ chức đào tạo lại liên tục cho các thành viên trong bệnh viện và tuyến dưới, y tế cơ quan gửi đến bổ túc chuyên môn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng là cơ sở thực hành cho sinh viên của nhiều trường như Đại học Y Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng, Học viện quân y, Học viện y học cổ truyền. Đồng thời là nơi hướng dẫn thực tập tốt nghiệp và thực hành chuyên môn, tay nghề cho học sinh các trường Cao đẳng y tế Hà Nội, Cao đẳng Y tế Hà Đông… và một số trường Trung cấp y tế trên địa bàn Hà Nội.

452291299_1947366915717035_5029461377858940187_n.jpg
Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp thân thiện môi trường

Ngoài ra, hàng năm Bệnh viện còn tham gia đề tài khoa học cấp Bộ, cấp Thành phố và trên dưới 20 đề tài cấp cơ sở. Nhiều đề tài được nghiệm thu xuất sắc, nhiều cá nhân được nhận Bằng sáng kiến sáng tạo.

Đặc biệt trong những năm qua, Bệnh viện nhận được rất nhiều thư khen của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân gửi đến bệnh viện qua hòm thư góp ý, qua trang Page …có thư khen bằng thơ, bằng bài hát, bằng những trang A4 đầy cảm xúc. Cùng với đó nhiều báo/đài đã đưa tin các bài viết về những ca bệnh cứu sống bệnh nhân trước hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc…

Chia sẻ về chặng đường phát triển vẻ vang đã qua, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho hay, tập thể y bác sĩ Bệnh viện luôn tự hào về các thế hệ cha anh với những năm tháng gian khó không thể nào quên. Tiếp nối “ngọn lửa tự hào” ấy, các y bác sĩ luôn đoàn kết, ra sức phấn đấu, cũng ý thức được trách nhiệm của bản thân với người bệnh để xây dựng một Bệnh viện văn minh hiện đại.

Tất cả vì mục tiêu Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là địa chỉ tin cậy không chỉ người dân Thủ Đô mà cả với nhân dân trong vùng, xứng đáng với vị thế của một bệnh viện đa khoa hạng I, có quy mô lớn vào bậc nhất của ngành Y tế Thủ Đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Hà Đông - hướng đến sự hài lòng của người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO