Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 91 từng tiếp xúc với nhiều người tại quán bar Buddha

Hoàng Ngân| 22/03/2020 10:09

(TN&MT) - Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 91 là phi công hãng hàng không Vietnam Airlines và các trường hợp nghi nhiễm từng tham dự buổi tiệc tại quán bar Buddha ở TP. Hồ Chí Minh.

Khẩn cấp tìm khách từng đến quán bar Buddha trong vòng 14 ngày trước. Ảnh: Buddha Bar&Grill

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm đã xác minh một buổi tiệc St. Patrick’s Day đã được tổ chức vào ngày 14/3/2020 tại quán bar  Buddha trước khi có quyết định tạm ngưng hoạt động của Thành phố. Đáng chú ý là bệnh nhân 91 và các trường hợp nghi nhiễm từng tham dự buổi tiệc này.

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha, số 07 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP. Hồ Chí Minh trong vòng 14 ngày trước đây, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar trên trong vòng 14 ngày trước hiện đang có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Riêng các trường hợp sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, Bộ Y tế cho biết bệnh nhân thứ 91 là nam, 43 tuổi, quốc tịch Anh, trú tại Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Nghề nghiệp là phi công hãng hàng không VietnamAirlines.

Ngày 08/2/2020 là hành khách từ London (Anh) về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không VietnamAirlines số hiệu VN10, số ghế 5K. Sau ngày 8/2 đã thực hiện một số chuyến bay trong và ngoài nước nhưng bệnh nhân không nhớ cụ thể (các ngành chức năng đang xác minh làm rõ).

Ngày 16/3/2020, bệnh nhân là phi công trên chuyến bay VN272 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội và VN607 chiều từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh trong cùng ngày. Từ ngày 13/3/2020 đến 18/3/2020 bệnh nhân lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí.

Ngày 17/3/3030, bệnh nhân khởi phát sốt, ho và đến chiều ngày 18/3/2020 tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hồ Chí Minh khám, nhập viện với tình trạng X-Quang có tổn thương nhu mô phổi phải.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hồ Chí Minh xét nghiệm dương tính vào khuya ngày 18/3/2020. Mẫu bệnh phẩm tại Viện Pasteur Hồ Chí Minh dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 20/3/2020.

Hiện bệnh nhân tiếp tục được điều trị cách ly tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 91 từng tiếp xúc với nhiều người tại quán bar Buddha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO