Bệnh nhân mắc COVID - 19 cuối cùng điều trị tại Huế được chữa khỏi

Văn Dinh| 08/09/2020 22:28

(TN&MT) - Ca nhiễm COVID - 19 số 477 (nam 56 tuổi, trú tỉnh Quảng Nam) đã được Bệnh viện Trung ương Huế điều trị thành công.

Tối 8/9, Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, cơ sở 2 của đơn vị vừa cho ra viện bệnh nhân mắc COVID - 19 cuối cùng.

Theo đó, bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 là bệnh nhân số 477 (trú tại Quảng Nam).

Bệnh nhân số 477 đã được xuất viện và là bệnh nhân cuối cùng được điều trị tại Huế. Ảnh: Công Bằng

Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sau 39 ngày điều trị và 5 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 liên tục từ ngày 1 - 5/9.

Hiện bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, tự thở đều, không đau bụng, độ bão hòa Oxy: 99%. Tuy nhiên, thể trạng nam bệnh nhân gầy, bị viêm da dị ứng.

Sau khi rời viện, bệnh nhân không quên gửi lời cảm ơn đến các y, bác sĩ đã tận tình cứu chữa. Hiện bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng để tiếp tục chạy thận, cách ly y tế cũng như điều trị các bệnh lý khác như tăng huyết áp và viêm da dị ứng. 

Được biết, bệnh nhân 477 được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 vào ngày 31/7 và chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) cùng ngày. Khi nhập viện, bệnh nhân có chuẩn đoán viêm phổi do SARS-CoV-2, suy thận mạn lọc máu chu kỳ, nhiễm trùng huyết, tăng huyết áp, thiếu máu, suy tim và tai biến mạch máu não cũ.

Hiện tại, trong đợt dịch COVID - 19 thứ 2 này, Thừa Thiên Huế vẫn chưa ghi nhận ca mắc COVID - 19 nào và công tác phòng chống vẫn đang được triển khai tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân mắc COVID - 19 cuối cùng điều trị tại Huế được chữa khỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO