Bệnh nhân khỏi nCoV ở bệnh viện Chợ Rẫy được xuất viện

Hoàng Ngân| 04/02/2020 15:39

(TN&MT) - Sáng ngày 4/2, bệnh nhân Li Zichao, sinh năm 1992 được rời phòng cách ly sau 14 ngày nhập viện điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) do nhiễm nCoV.

Bệnh nhân Li Zichao đã được xuất viện sáng 4/2

Bệnh nhân Li Zichao được xác định là một trong hai ca nhiễm chủng virus corona mới đầu tiên ở Việt Nam được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22/1 và được các y bác sĩ điều trị thành công.

Hiện sức khỏe của Li Zichao đã hoàn toàn bình phục, 4 lần xét nghiệm gần đây cho thấy bệnh nhân này đã không còn mang virus. Người bệnh không còn khả năng lây lan bệnh cho người xung quanh.

“Tôi cảm ơn tập thể bác sĩ đã chăm sóc điều trị cho tôi. Họ không những lo về mặt thể chất mà còn chăm sóc tôi về mặt tinh thần”, anh Li Zichao xúc động nói.

Trước đó, bệnh nhân được điều trị bằng một loại thuốc hạ sốt. Phòng cách ly được mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên, nhiệt độ phòng cao, có ánh nắng mặt trời. Bệnh nhân được súc họng bằng dung dịch sát khuẩn. Trong khi đó, người cha (ông Li Ding) đang được điều trị bên trong phòng cách ly.

TS.BS. Lê Quốc Hùng – Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Trong 2 ngày trở lại đây, người cha đã bỏ hoàn toàn thở oxy và tự sinh hoạt bình thường. Các chức năng gan, thận, rối loạn sinh hóa đã được khắc phục và dần ổn định.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) nhận xét: “Người bố tuy vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe cải thiện là tín hiệu rất tốt, cần tiếp tục theo dõi điều trị để nhanh khỏi bệnh”.

Trước đó, ngày 23/1, Bộ Y tế cho biết, Bệnh viện Chợ Rẫy đang cách ly và điều trị cho hai người dương tính với virus corona. Đó là là ông Li Ding (sinh năm 1954), nhập viện ngày 22/1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus corona bội nhiễm, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Con trai bệnh nhân là Li Zichao, sinh năm 1992, khởi phát sốt ngày 17/1, nhiệt độ sốt không rõ, không kèm ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ. Người này đã tự mua thuốc uống không giảm sốt.

Đến ngày 22/1, bệnh nhân Li Ding cùng con trai đến khám tại Bệnh viện Bình Chánh, được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân được ghi nhận đến từ Vũ Xương - Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, hiện là vùng dịch tễ của chủng virus corona gây viêm phổi cấp.

Sau thời gian điều trị, sáng 28/1, bệnh nhân Li Zichao, sinh năm 1992 đã tỉnh. Bệnh nhân có thể tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, hết sốt hơn 4 ngày. Bệnh nhân đã phết họng làm PCR lần 2 ngày 25/1, lần 3 ngày 27/1, cho kết quả âm tính với virus corona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân khỏi nCoV ở bệnh viện Chợ Rẫy được xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO