Bến xe Mỹ Đình tăng cường 150 xe phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

29/04/2017 00:00

(TN&MT) - Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng cường thêm 150 xe phục vụ gần 20.000 hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5. Đó là thông tin được Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình...

(TN&MT) - Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng cường thêm 150 xe phục vụ gần 20.000 hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5. Đó là thông tin được Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình - ông Nguyễn Mạnh Tuấn chia sẻ với PV Báo Tài nguyên và Môi trường về kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5.
 
Ông Tuấn cho biết: Do dịp nghỉ lễ năm nay trùng với 2 ngày cuối tuần nên kéo dài đến 4 ngày. Công tác vận tải tăng cường công tác kiểm tra theo đúng Thông tư 63 và kiểm tra về việc chấp hành của các lái xe trong việc chở khách quá tải, bán không đúng giá vé, đảm bảo về đảm bảo trật tự trong và ngoài bến xe, Ban quản lý bến xe sẽ phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm để xử lý trường hợp vi phạm.
 
Về giá vé, ông Tuấn cho rằng các doanh nghiệp vận tải sẽ đăng ký với cơ quan quản lý. Phía bến xe sẽ kiểm tra doanh nghiệp có bán đúng với giá vé đã đăng ký hay không. Tuy nhiên, về giá vé mỗi doanh nghiệp có giá vé riêng bởi tùy thuộc vào chất lượng xe tạo nên sự phong phú của ngành vận tải nhưng chúng tôi đã cho tăng cường việc soát vé để khách hàng không bị chèo kéo, sử dụng lực lượng bảo vệ và phối hợp với lực lượng công an để tuần tra xử lý việc chèo kéo khách, tăng giá vé.
 
Hành khách trong khu nhà chờ của bến xe Mỹ Đình
Hành khách trong khu nhà chờ của bến xe Mỹ Đình
 
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết thêm: Lượng khách dự kiến giao động khoảng 15.000 đến 20.000 lượt khách, cao hơn bình thường 4.000 - 5.000 khách. Bến xe sẽ cho tăng cường thêm 149 xe khách trong dịp nghỉ lễ này.
 
Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ra Văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện chế độ trực theo dõi, nắm tình hình, giải quyết công việc phát sinh trong ngày nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2017.
 
Các đơn vị chức năng duy trì công tác nắm tình hình, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố; kịp thời ngăn chặn, xử lý những tình huống phát sinh, không để xảy ra đột biến, bất ngờ, đặc biệt là bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm các hoạt động chào mừng diễn ra trên địa bàn thành phố.
 
Có mặt tại Bến xe Mỹ Đình trong chiều 28 và sáng 29/4, PV ghi nhận tình hình không có quá nhiều lượng hành khách đổ về đây
Có mặt tại Bến xe Mỹ Đình trong chiều 28 và sáng 29/4, PV ghi nhận tình hình không có quá nhiều lượng hành khách đổ về đây
Trong trường hợp có việc đột xuất, phát sinh, các đơn vị cần kịp thời báo cáo UBND Thành phố qua số máy trực của Văn phòng UBND Thành phố.
 
Công an Thành phố, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Bộ Tư lệnh Thủ đô báo cáo tình hình đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ trên địa bàn thành phố trong dịp nghỉ Lễ.
 
Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo về công tác thông tin, tuyên truyền; đánh giá chung về không khí và dư luận của nhân dân trên địa bàn Thành phố trong dịp nghỉ Lễ.
 
Sở Văn hoá và Thể thao báo cáo tình hình tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, các hoạt động phục vụ nhân dân vui chơi trong dịp nghỉ Lễ; công tác trang trí đường phố, khu vực công cộng...
 
Sở Xây dựng báo cáo tình hình công tác chiếu sáng và trang trí đô thị; cung cấp nước sạch cho sản xuất và sinh hoạt; vệ sinh môi trường đô thị. 
 
Sở Giao thông vận tải báo cáo tình hình bảo đảm trật tự an toàn giao thông; công tác vận chuyển hành khách, hàng hoá phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ.
 
Sở Y tế báo cáo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổng Công ty Điện lực Hà Nội báo cáo tình hình cung cấp điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thành phố.
 
Mạnh Hưng - Đức Hà
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến xe Mỹ Đình tăng cường 150 xe phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO